Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng 9-9: Lượng người và phương tiện ra, vào cửa ngõ Thủ đô thưa vắng

Chu Dũng| 09/09/2021 11:16

(HNMO) - Sáng 9-9, Công an thành phố Hà Nội thông tin, 39 chốt trực “cứng” và 12 tổ kiểm tra liên ngành vẫn bảo đảm bám chốt 24/24 giờ dù có thời điểm trời mưa to, không thuận lợi cho công tác dừng xe kiểm tra. Tình hình giao thông tại các cửa ngõ Thủ đô cũng như trong nội đô ổn định, không có ùn tắc, lượng phương tiện ra, vào thưa thớt.

Chốt trên đường Trung Kính vào 9h sáng nay.

Tại chốt kiểm tra quốc lộ 21B vị trí cầu Thạch Bích (huyện Thanh Oai), phóng viên ghi nhận nhiều người dân đã xuất trình mẫu giấy đi đường mới để lưu thông qua chốt. Trung tá Nguyễn Văn Hải, Đội trưởng Đội tuần tra dẫn đoàn (Phòng Cảnh sát giao thông) phụ trách chốt trực cho biết, đã bố trí kiểm soát phương tiện cả 2 hướng theo nhóm và chia thành làn nhằm tránh ùn tắc.

Anh Nguyễn Gia Trung, ở xã Tân Ước (huyện Thanh Oai) đánh giá, việc kiểm tra tương đối thuận tiện. Đối với tài xế có giấy đi đường mẫu mới, lực lượng chức năng chỉ cần dùng điện thoại quét mã QR chưa đầy 1 phút. Có tài xế ô tô dán sẵn giấy đi đường có mã QR trên kính xe, nên chỉ cần dừng xe là cán bộ chốt kiểm soát tiến tới quét mã, tài xế vẫn ngồi trên cabin đóng cửa, không cần tiếp xúc với cán bộ chốt kiểm soát, bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch.

Thượng tá Chu An Thanh, Trưởng Công an huyện Thanh Oai thông tin, chốt quốc lộ 21B tại cầu Thạch Bích là tuyến đường liên huyện, quá trình quét mã QR sẽ kiểm tra được thông tin ra, vào phân vùng, các thông tin dịch tễ của người có giấy. Nếu có ca F0, cơ quan chức năng có thể từ mã QR của giấy đi đường tiến hành truy vết nhanh, chính xác.

“Công an huyện Thanh Oai cũng đã bố trí nhiều tổ tuần tra, nhiều chốt trực phối hợp cùng Công an thành phố kiểm soát chặt các tuyến đường qua huyện Thanh Oai hướng về nội thành”, Thượng tá Chu An Thanh nói.

Tại chốt kiểm tra cầu Sông Đáy trên Đại lộ Thăng Long thuộc huyện Hoài Đức hướng các phương tiện từ Vùng 1 sang Vùng 3, lực lượng chức năng thực hiện nghiêm việc kiểm tra giấy đi đường và nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân về mẫu giấy đi đường mới.

Đại úy Nguyễn Mạnh Cường, Đội Cảnh sát giao thông số 6, chốt trưởng chốt kiểm tra tại cầu Sông Đáy cho biết, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông nhiều ngày qua tương đối thấp. “Đối với phương tiện giao thông từ Vùng 1 ra Vùng 3, chúng tôi kiểm tra giấy đi đường của người điều khiển phương tiện. Trước khi đến điểm chốt đã có biển hạn chế tốc độ và gờ giảm tốc để các phương tiện giảm tốc độ vào chốt kiểm tra, đồng thời tại chốt, chúng tôi cũng bố trí đèn báo, biển báo hiệu để người dân nhận ra”, Đại úy Nguyễn Mạnh Cường nói.

Còn Thiếu tá Trần Quang Chinh, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông) cho biết, lưu lượng giao thông qua quốc lộ 32 về Hà Nội khá thấp. Tại điểm chốt này rất đặc biệt, không có điểm quay đầu mà phải đi qua cầu để quay đầu xe. Nhiều người không ý thức được việc đó, vì vậy dẫn đến lượng phương tiện có thể tăng đột biến tập trung vào khung giờ cao điểm 7h - 8h15. Để khắc phục, tại các chốt, khoảng cách các chốt đã được kéo, phân luồng từ xa và tăng cường thêm cán bộ, chiến sĩ.

Cũng trong sáng 9-9, tại các tuyến đường nội thành như: Đại Cồ Việt, Kim Mã, Bà Triệu…, lượng người và phương tiện ở mức trung bình.

Thiếu tá Đào Việt Long, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, hiện tại, cả 2 mẫu giấy đi đường cũ và mới đều được chấp nhận, nhưng quá trình kiểm soát, các chốt vẫn nhắc nhở, tuyên truyền để người dân sớm có mẫu giấy đi đường mới, sẽ thuận tiện hơn cho cả người dân lẫn lực lượng chức năng khi kiểm soát, đồng thời, phục vụ tốt cho công tác truy vết, kiểm soát di biến động dân cư để phòng, chống dịch Covid-19.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại các chốt kiểm soát:

Chốt kiểm dịch giáp Hưng Yên và Hà Nội tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm.

Chốt kiểm dịch trên Đại lộ Thăng Long.

Chốt kiểm soát từ đô thị Ecopark về nội thành khá vắng.

Đóng dấu y tế người dân bảo đảm điều kiện qua chốt kiểm dịch tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm.

Nhiều người đi trên đại lộ Thăng Long đi tiêm phòng mũi thứ 2.

Phương tiện qua cầu Thạch Bích, huyện Thanh Oai, tài xế không phải xuống xe kiểm tra.

Phương tiện qua đại lộ Thăng Long khá thưa vắng.

Quốc lộ 21B từ các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa vào Hà Nội đều được kiểm soát chặt.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sáng 9-9: Lượng người và phương tiện ra, vào cửa ngõ Thủ đô thưa vắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.