Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sản xuất phim phục vụ đồng bào các dân tộc và miền núi

ANHTHU| 09/07/2004 09:34

Sáng 8-7, Cục Điện ảnh Việt Nam đã họp báo giới thiệu  chương trình “Sản xuất phim phục vụ đồng bào các dân tộc  và miền núi”. Đây là chương trình băng hình tổng hợp mang đến cho bà con miền núi nhiều thông tin quan trọng, các tiết mục  ca nhạc, phim tài liệu nghệ thuật và phim truyện.

Sáng 8-7, Cục Điện ảnh Việt Nam đã họp báo giới thiệuchương trình “Sản xuất phim phục vụ đồng bào các dân tộcvà miền núi”. Đây là chương trình băng hình tổng hợp mang đến cho bà con miền núi nhiều thông tin quan trọng, các tiết mụcca nhạc, phim tài liệu nghệ thuật và phim truyện.

Đặc biệt, trong mỗi băng hình đều có một chuyên mục khuyến nông, giúp bà con quyết định nên trồng cây gì, nuôi con gì cho hiệu quả, cũng như biểu dương những cá nhân, tập thể làm ăn giỏi. Chương trình còn có một chuyên mục thiếu nhi (phim hoạt hìnhhoặc các tiết mục ca múa nhạc dành chotrẻ em). Sắp tới sẽ có 4bộ phim mới được trình chiếu phục vụ khán giả dân tộc gồm: “Tình thắm Sa Pa”, “Đỉnh núi mờ sương”, “Tình yêu Seo Ly”, “Chim phí bay về cội nguồn”.

Theokế hoạch năm 2004, Cục Điện ảnh Việt Nam sẽ đặthàng sản xuất tiếp 8 bộ phim(phim cổ tích, phim thiếu nhi, phim dã sử...). Trong tương lai, Cục sẽ sản xuất phim truyện nhựa phục vụ đồng bào dân tộc miền núi.

HNM
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản xuất phim phục vụ đồng bào các dân tộc và miền núi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.