Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sân chơi hướng nghiệp học sinh trong lĩnh vực truyền thông

Thống Nhất| 22/04/2023 17:57

(HNMO) - Ngày 22-4, tại Trường liên cấp True North (Hà Nội) diễn ra vòng chung kết cuộc thi phóng viên can trường với sự tham gia trực tiếp của 98 học sinh tiểu học ở nhiều trường trên cả nước. Đây là những học sinh xuất sắc nhất, được lựa chọn từ hàng trăm học sinh đã đăng ký tham gia cuộc thi này tại các địa phương.

Học sinh có nhiều trải nghiệm trong lĩnh vực truyền hình - truyền thông.

Phóng viên can trường là cuộc thi mang đến nhiều trải nghiệm và thử sức cho học sinh tiểu học theo bốn hạng mục, nhằm giúp học sinh thể hiện các kỹ năng nghề nghiệp gồm: Đánh vần, họa sĩ phân cảnh, diễn viên lồng tiếng, phóng viên tin tức và thời tiết. Học sinh cũng được tranh tài sử dụng tiếng Anh trong các phần thi. 

Đáng chú ý, để tham gia hạng mục phóng viên tin tức và thời tiết, các em học sinh đã tham gia vòng thi làm video trước ngày thi chính thức với đề bài là dẫn một đoạn tin về thời tiết. Tại vòng thi chính thức diễn ra ngày 22-4, học sinh được hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng liên quan để áp dụng trong phần thi của mình. 

Đây là sân chơi hướng nghiệp và ươm mầm tài năng nhí trong lĩnh vực truyền hình - truyền thông dành cho học sinh tiểu học trên toàn quốc. Tham gia cuộc thi, cùng với cơ hội nhận được sự hướng dẫn của đạo diễn, biên tập viên Diệp Chi, cũng là người dẫn chương trình quen thuộc ở nhiều chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam, 10 học sinh xuất sắc nhất sẽ được chọn tham gia chuyến tham quan tại Đài Truyền hình HiTV để trải nghiệm thực tế và chứng kiến các phóng viên, biên tập viên chuyên nghiệp tác nghiệp. 

Không chỉ là sân chơi hướng nghiệp, phóng viên can trường còn là một “thao trường” rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho học sinh tiểu học như giao tiếp, truyền đạt, sáng tạo, giải quyết vấn đề, hợp tác, làm việc nhóm… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân chơi hướng nghiệp học sinh trong lĩnh vực truyền thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.