Thế giới

Odessa mở lại một số bãi biển lần đầu tiên từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát

Nam Anh 14/08/2023 - 07:32

Đài CNN (Mỹ) ngày 13-8 đưa tin, thành phố Odessa của Ukraine đã chính thức mở lại một số bãi biển, cho phép người dân vào bơi lần đầu tiên kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2-2022.

Thống đốc Odesa Oleh Kiper cho biết, quyết định mở các bãi biển được đưa ra bởi chính quyền dân sự và quân sự của thành phố. Các bãi biển sẽ mở cửa từ 8h sáng đến 8h tối, nhưng sẽ cấm bơi lội khi có cảnh báo không kích. Cũng theo các cơ quan chức năng địa phương, một tấm lưới chống mìn được đặt giữa hai cầu tàu để ngăn những người bơi lội gặp phải mìn ở vùng nước nông. Lực lượng cứu hộ cũng sẽ tiến hành rà soát mìn và túc trực thường xuyên để bảo đảm an toàn.

"Lưới sẽ ngăn thủy lôi. Chúng tôi từ bờ biển cũng sẽ nhìn được thủy lôi trong điều kiện thời tiết như này. Nhân viên cấp cứu sẽ được thông báo và họ sẽ đến xử lý kịp thời", một nhân viên cứu hộ giải thích.

Việc mở các bãi biển trở lại ngay lập tức được nhiều người dân địa phương hoan nghênh. "Tôi mơ ước được đến bãi biển và hít thở không khí trong lành. Tất nhiên, an toàn là ưu tiên hàng đầu", Svitlana - một cư dân ở vùng Odessa, chia sẻ.

Trước đó, Odessa - căn cứ hải quân đồng thời là cảng biển lớn nhất Ukraine - từng là “điểm nóng” chiến sự khi liên tiếp bị tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái. Các bãi biển tại Odessa cũng bị rải đầy thủy lôi, khiến du lịch thành phố rơi vào cảnh lao đao. Vì sự an toàn của người dân và sau những tai nạn mìn phát nổ, bờ biển Odessa đã bị đóng cửa. Động thái này đã tác động nặng nề tới nền kinh tế địa phương của Odessa, từng được hưởng lợi từ hoạt động thương mại du lịch bùng nổ - đặc biệt là từ các du khách Nga.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Odessa mở lại một số bãi biển lần đầu tiên từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.