Công nghệ

Samsung phối hợp với NIC phát triển nhân tài công nghệ

Thanh Hà 28/10/2023 - 17:30

Sáng 28-10, tại lễ khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) và khai mạc Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023, Samsung Việt Nam và NIC ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai các hoạt động phát triển công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam.

thu-tuong-pham-minh-chinh-va-bo-truong-bo-ke-hoach-dau-tu-thuc-hien-nghi-thuc-khanh-thanh-phong-lab-cua-samsung-tai-nic.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thực hiện nghi thức khai trương phòng Lab của Samsung tại NIC.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu đã tham quan và thực hiện nghi lễ khai trương phòng Lab của Samsung tại NIC Hòa Lạc.

Theo thỏa thuận hợp tác, Samsung sẽ phối hợp cùng NIC triển khai các khóa học về: Dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (AI), internet vạn vật kết nối (IoT) trong khuôn khổ dự án Samsung Innovation Campus (SIC). Dự kiến sẽ có khoảng 300 sinh viên tham gia các khóa học trong năm 2023 - 2024.

Samsung cũng sẽ cung cấp thiết bị điện tử, phòng Lab... tại NIC nhằm phục vụ việc giảng dạy, cũng như phối hợp thực hiện các sự kiện, chương trình đào tạo và nghiên cứu khác trong khuôn khổ hoạt động trách nhiệm xã hội của Samsung Việt Nam.

Bên cạnh đó, Samsung và NIC sẽ cùng hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.

Theo ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam, việc hợp tác cùng NIC là một trong những nỗ lực của Samsung đồng hành với Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, thông qua đó hiện thực hóa những cam kết đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam.

thu-tuong-chinh-phu-pham-minh-chinh-va-cac-dai-bieu-tham-quan-lop-hoc-samsung-innovation-campus-tai-nic-hoa-lac.jpg
Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu tham quan lớp học.

Trước đó, Samsung đã cử chuyên gia trực tiếp đánh giá, tư vấn tổng thể về việc vận hành NIC, cũng như chia sẻ về C-Lab - một chương trình hỗ trợ khởi nghiệp tiêu biểu của Samsung.

Dự án Samsung Innovation Campus là chương trình giáo dục công nghệ thông tin toàn cầu dành cho giới trẻ. Dự án nuôi dưỡng các tài năng trẻ, cung cấp các kỹ năng cần thiết để phát triển trong tương lai. Chương trình được ra mắt chính thức trên toàn cầu vào năm 2019. Đây là một trong những chương trình trách nhiệm xã hội tiêu biểu của Samsung và đã mở rộng tới 32 quốc gia. Tại Việt Nam, chương trình cũng được triển khai từ năm 2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Samsung phối hợp với NIC phát triển nhân tài công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.