Công nghệ

Samsung đào tạo công nghệ cao cho 3.200 học sinh, sinh viên và giáo viên

Châu Anh 18/08/2023 19:25

Sau hơn 1 năm, dự án Dự án Phát triển Nhân tài công nghệ - Samsung innovation campus đã đào tạo và phát triển công nghệ cao cho hơn 3.200 học sinh, sinh viên và giáo viên trên toàn quốc.

74e342d5a545097daacd3e27bdda4ae9.jpg
Lãnh đạo Samsung và đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo trao 2 giải Nhất cho 2 đội thi ở khối đại học và trung học xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc. Ảnh T.H

Chiều 18-8, Samsung Việt Nam phối hợp cùng tổ chức Tuổi trẻ thành đạt tổng kết Dự án Phát triển Nhân tài công nghệ - Samsung Innovation campus 2022-2023.

Dự án được khởi động ngày 21-9-2022 nhằm phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam. Chương trình cung cấp 3 khóa học dành cho thanh thiếu niên 14-24 tuổi, gồm các khóa học: Vạn vật kết nối (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data) và 1 khóa học Kỹ năng lập trình cơ bản (Coding & Programming). Cùng với các kiến thức chuyên môn, dự án còn cung cấp nội dung kỹ năng hướng nghiệp nhằm bổ trợ và nâng cao cho người học xuyên suốt chương trình.

Đến nay, sau gần 1 năm thực hiện, dự án đã được triển khai tại 33 trường học ở 12 tỉnh, thành phố trong cả nước, gồm các trường khối THCS, THPT, cao đẳng và đại học, mang lại cơ hội được đào tạo và phát triển công nghệ cao cho hơn 3.200 học sinh, sinh viên (học viên) và giáo viên trên toàn quốc.

Dự án cũng đã tổ chức các khóa tập huấn cho hơn 200 giáo viên, nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực chuyên môn lẫn sư phạm cũng như bổ trợ khả năng giảng dạy thực tế. Khóa tập huấn giáo viên được các chuyên gia hàng đầu của Tập đoàn Samsung cũng như các cơ sở nghiên cứu, trường đại học lớn trên toàn quốc đảm nhận.

img_9144.jpg
Các đội thi tham gia cuộc thi Sáng tạo khoa học công nghệ với hình thức thi đấu Robocon. Ảnh T.H.
img_9142.jpg
Sẵn sàng cho robot vượt chướng ngại vật. Ảnh T.H

Trong khuôn khổ dự án, với mong muốn xây dựng sân chơi lành mạnh cho các học sinh, sinh viên, Ban điều phối dự án đã tổ chức cuộc thi Sáng tạo khoa học công nghệ “Innovation Tech Challenge - 2023” dành cho các học viên với hình thức thi đấu Robocon.

Cuộc thi có sự tham gia của 6 đội thi khối đại học và 8 đội thi khối trung học đến từ 7 tỉnh, thành. Kết quả chung cuộc, 2 đội thi AD2 WIN đến từ Trường THPT An Dương (Hải Phòng) và WARRIOTS đến từ Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) đã chiến thắng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam nhấn mạnh, Samsung đang triển khai nhiều hoạt động đa dạng để hỗ trợ các thanh thiếu niên, giúp các em xây dựng và làm chủ một thế giới tươi đẹp hơn. Samsung cũng sẽ cố gắng hết sức mình, không chỉ là doanh nghiệp FDI lớn , đóng góp xuất khẩu lớn nhất, mà còn là doanh nghiệp nỗ lực nhiều nhất trong đào tạo nhân tài công nghệ tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Samsung đào tạo công nghệ cao cho 3.200 học sinh, sinh viên và giáo viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.