Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saint-Gobain Việt Nam tổ chức hội thảo về tiện nghi âm thanh tại Hà Nội

Quỳnh Lan| 25/04/2022 20:32

Tiếp nối thành công của sự kiện cùng tên đã diễn ra trước đó tại thành phố Hồ Chí Minh, Saint-Gobain Việt Nam tiếp tục tổ chức hội thảo chuyên đề “Tiện nghi âm thanh cho khách sạn, khu nghỉ dưỡng và không gian văn phòng”.

Hội thảo với sự bổ trợ chuyên môn của Tạp chí Kiến trúc - Hội Kiến trúc sư Việt Nam và sự góp mặt của 2 công ty uy tín trong lĩnh vực tư vấn âm học và công trình xanh: Delhom Acoustics và GreenViet.

Thông qua hội thảo, các chuyên gia và kiến trúc sư có dịp trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn về vấn đề kiểm soát âm thanh trong xây dựng và thảo luận về vấn đề xử lý âm thanh trong không gian khách sạn, khu nghỉ dưỡng và không gian văn phòng.

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS.KTS Phan Đăng Sơn - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kiến trúc cho biết: “Khi yêu cầu về sự tiện nghi và sức khỏe con người trong không gian sống ngày càng cao và tiệm cận các yêu cầu về tính hoàn hảo thì vấn đề tiện nghi âm thanh trở thành một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong tạo lập không gian cho con người tương tác”.

Trong quá trình thảo luận, kỹ sư Đỗ Hữu Nhật Quang - Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc Phát triển kinh doanh của GreenViet nhấn mạnh tầm quan trọng của tiện nghi âm thanh, đồng thời, nêu ra kết luận về yêu cầu tiện nghi âm thanh trong các tổ chức công trình xanh. Theo đó, cần xác định yêu cầu âm học khi bắt đầu dự án sớm để có những giải pháp và chi phí phù hợp.

Ông Lois Delhom - Tổng Giám đốc Việt Nam của Công ty Tư vấn âm học quốc tế Delhom Acoustics thì đưa ra các tình huống để các kiến trúc sư thấy được tầm quan trọng của việc áp dụng tiện nghi âm học trong văn phòng và khách sạn, không gian nghỉ dưỡng; qua đó cũng bày tỏ mong muốn có giải pháp cho các vấn đề âm thanh trong khách sạn, các khu nghỉ dưỡng để nâng chất lượng trải nghiệm của khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài đến Việt Nam.

Hiểu được nhiều vấn đề xảy ra trong xây dựng không gian sống hiện nay, đại diện Saint-Gobain đã giới thiệu những giải pháp hiệu quả nhằm tạo ra môi trường đạt chuẩn tiện nghi âm thanh ngay từ giai đoạn thiết kế ý tưởng, thi công cho đến bước ứng dụng các vật liệu và giải pháp xử lý âm thanh khi hoàn thiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Saint-Gobain Việt Nam tổ chức hội thảo về tiện nghi âm thanh tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.