Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat vô địch VBA mùa thứ ba liên tiếp

Ngân Hà| 03/09/2022 21:48

(HNMO) - Tối 3-9, tại Nhà thi đấu Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội), Saigon Heat đã đánh bại Hanoi Buffaloes với tỷ số 87-78 trong trận chung kết thứ ba, giành chức vô địch Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam năm 2022 (VBA 2022).

Trong hai trận chung kết trước, Saigon Heat đã thắng Hanoi Buffaloes trên sân nhà, và tiếp tục thể hiện sự vượt trội khi phải làm khách trong trận chung kết thứ ba hôm nay.

Dù không vô địch, nhưng nhưng vào chung kết là chiến tích đáng khích lệ với đội Hanoi Buffaloes (áo đen) - Ảnh: Huy Phạm

Ở trận chung kết tối nay, Hanoi Buffaloes có những thay đổi nhằm hạn chế hậu vệ ngôi sao của Saigon Heat. Huấn luyện viên Eric Weissling chỉ đạo các cầu thủ Hanoi Buffaloes chơi phòng thủ khu vực nhằm hạn chế những tình huống đột phá và ghi điểm của các cầu thủ Saigon Heat. Tuy nhiên, chiến thuật này vẫn không thể làm giảm đi sức mạnh của đội khách bởi Saigon Heat sở hữu những tay ném xa xuất sắc. Không những thế, đội chủ nhà lộ rõ điểm yếu và để Saigon Heat liên tục khai thác ghi điểm. Kết thúc trận đấu, Saigon Heat đã đánh bại đối thủ với tỷ số 87-78, qua đó vượt qua Hanoi Buffaloes trong chuỗi chung kết với tỷ số 3-0. 

Với kết quả này, Saigon Heat trở thành đội đầu tiên trong lịch sử ba lần liên tiếp vô địch VBA 2022. Còn Hanoi Buffaloes giành ngôi Á quân của giải đấu. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat vô địch VBA mùa thứ ba liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.