Theo dõi Báo Hànộimới trên

Safety Café Vietnam cung cấp kiến thức về an toàn trực tuyến cho thanh, thiếu niên

Thanh Hà| 07/10/2022 14:59

(HNMO) - Ngày 7-10, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Tập đoàn Meta, Tổ chức CyberKid Vietnam với sự đồng hành của Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động sự kiện Safety Café Vietnam.

Đây là sáng kiến nhằm mang những kiến thức cần thiết về an toàn trực tuyến và quyền riêng tư tới người dùng internet tại Việt Nam, đặc biệt là thanh, thiếu niên, thông qua thực nghiệm về an toàn trực tuyến. Các học sinh sẽ được tập huấn về kỹ năng bảo vệ an toàn trên không gian mạng. 

Sự kiện Safety Café Vietnam mở cửa miễn phí từ ngày 7 đến 9-10 tại Open Space Coffee - 25A Phan Đình Phùng, Hà Nội. 

Cũng tại buổi ra mắt, hội thảo "Bảo vệ an toàn cho thanh, thiếu niên trên không gian mạng" đã được tổ chức với sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia an toàn thông tin và đại diện các bậc phụ huynh.

Tại hội thảo, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã chia sẻ thông tin về tình hình sử dụng các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam.

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam, việc phổ biến những kiến thức, kỹ năng an toàn trực tuyến cho người dùng internet, đặc biệt là thế hệ trẻ, là điều cần được ưu tiên hàng đầu trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Do vậy, sự kiện Safety Café Vietnam là một cách tiếp cận gần gũi, tích cực, để truyền tải tới người dân, đặc biệt là các bạn trẻ - thế hệ sinh ra và lớn lên trong môi trường công nghệ. 

Về phía Tập đoàn Meta, bà Jessie Li, Quản lý chính sách an toàn châu Á - Thái Bình Dương cho biết, Meta luôn nỗ lực bảo vệ an toàn trực tuyến cho trẻ em trên các nền tảng của Meta, đặc biệt là Facebook và Instagram. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Safety Café Vietnam cung cấp kiến thức về an toàn trực tuyến cho thanh, thiếu niên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.