Hà Nội kết nối

Rực rỡ và sôi động với chuỗi hoạt động chào đón năm mới 2024

Nhóm phóng viên 31/12/2023 - 23:17

Tối 31-12, tại thành phố Hồ Chí Minh và nhiều địa phương phía Nam, các hoạt động chào đón năm mới 2024 được tổ chức quy mô lớn, sôi động và thu hút đông đảo người dân tham gia.

a958.jpg
Đêm diễn ca nhạc chào đón năm mới 2024 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ thành phố Hồ Chí Minh.

Tối 31-12, hàng nghìn người dân và du khách tại thành phố Hồ Chí Minh đã tụ hội tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ để dự đêm nhạc trong Lễ hội Entera Countdown 2024, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Tóc Tiên, Binz, Soobin, Karik, Rhymastic, GDucky, Phương Ly…

a959.jpg
Hàng nghìn bạn trẻ dự sự kiện.

Trần Lê Duy, sinh viên Việt Nam đang du học tại Mỹ vừa về nước sáng cùng ngày có mặt cùng nhóm bạn và hào hứng chia sẻ: “Không khí quá rực rỡ, sôi động và tuyệt vời, mang lại cho mọi người niềm vui và hy vọng cho một năm mới thêm những điều tốt đẹp”.

a944.jpg
Các bạn trẻ hào hứng tham gia lễ hội.

Điều đặc biệt trong chuỗi lễ hội đón năm mới 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh còn là việc năm nay, thành phố có thêm điểm tổ chức đêm nhạc Countdown và ngắm pháo hoa đón năm mới bên phía bờ Đông sông Sài Gòn.

a949.jpg
Công viên bờ Đông sông Sài Gòn đông nghẹt người.

Đó là công viên và phố đi bộ bờ Đông sông Sài Gòn vừa được khánh thành, đi vào hoạt động ngay trước thời điểm kết thúc năm 2023, đón chào năm mới 2024.

Tối 31-12, tại đây diễn ra lễ hội Countdown 2024 Fest mang chủ đề “Bừng sắc tân xuân”, với khoảng 40.000 người tham gia. Suốt buổi tối ngày cuối cùng của năm 2023, tại đây diễn ra nhiều hoạt động như biểu diễn nghệ thuật đường phố (skateboard, hiphop, cà kheo tung hứng...); chương trình ca nhạc với những ca khúc đang được giới trẻ ưa thích và các màn biểu diễn sôi động của các DJ. Đến 0h ngày 1-1-2024, tất cả sẽ cùng ngắm nhìn 15 phút pháo hoa tầm cao trên sông Sài Gòn.

a950.jpg
Đêm nhạc “Bừng sắc tân xuân” thu hút đông đảo người dân tham dự.

Đêm nay, các lễ hội đón năm mới tại thành phố Hồ Chí Minh còn được tổ chức cùng thời điểm tại các quận, huyện: 12, Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ, cùng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ ở các khu chế xuất, khu công nghiệp, ký túc xá… khắp thành phố.

a886.jpg
Môn dù bay có động cơ thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Ảnh: CloudSurf

Trước đó, sáng 31-12, hàng trăm bạn trẻ thành phố Hồ Chí Minh đã có mặt tại Công viên - Phố đi bộ bờ Đông sông Sài Gòn để trải nghiệm một dịch vụ mới được triển khai tại thành phố, đó là môn Dù lượn có động cơ. Hoạt động được Liên đoàn Dù lượn thể thao thành phố Hồ Chí Minh và đối tác CloudSurf tổ chức tại thành phố Thủ Đức từ ngày 23 đến 31-12-2023. Tham gia trải nghiệm, du khách cùng các phi công chuyên nghiệp có những giờ phút bay lượn trên không bằng dù lượn gắn động cơ (Paramotor) trên độ cao khoảng 150m.

a934(1).jpg
Các kỹ thuật viên chuẩn bị cho một chuyến bay. Ảnh: CloudSurf

Trương Minh Thành, một bạn trẻ tham gia trải nghiệm Paramotor, nói: “Cảm giác ở giữa không trung đầy nắng, nghe tiếng gió ù ù bên tai và ngắm nhìn thành phố quê hương từ trên cao là điều quá đặc biệt đối với tôi vào dịp cuối năm này”.

Một số hình ảnh về các lễ hội Countdown tại các địa phương phía Nam:

a955.jpg
Lễ hội âm nhạc chào đón năm mới tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

a962.jpg
Không khí chào đón năm mới tại Đà Nẵng.
a961(1).jpg
Đêm nhạc đón năm mới tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
a960.jpg
Không khí lễ hội tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
a951.jpg
Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tưng bừng chào đón năm mới.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rực rỡ và sôi động với chuỗi hoạt động chào đón năm mới 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.