Trước những thách thức và biến động không ngừng của nền kinh tế, ROX Group đã củng cố nền móng nguồn nhân lực để linh hoạt thích ứng và nâng cao khả năng cạnh tranh. Phát triển con người cũng là một chiến lược quan trọng của Tập đoàn trên hành trình phát triển bền vững.
Phát triển năng lực đội ngũ, bắt nhịp làn sóng AI
Tại hội nghị kinh doanh ROX Up 2024, Tổng Giám đốc Trần Xuân Quảng đã sử dụng giọng đọc AI và hiệu ứng hình ảnh trong một số phần báo cáo kinh doanh. 2024 cũng là năm đầu tiên các khóa học, chương trình huấn luyện về AI được triển khai tại ROX Group cho một số nhóm dự án. Chính sự tiên phong học hỏi, ứng dụng công nghệ vào trong công việc của lãnh đạo Tập đoàn đã truyền động lực cho cả đội ngũ.
Xuyên suốt trong năm 2024, AI đã len lỏi vào trong công việc, trong đời sống của người ROX: Từ việc dùng Suno viết bài hát mừng sinh nhật, tạo slide với Gamma.app, đến việc dùng các công cụ AI khác hỗ trợ xử lý công việc…
Trong năm 2025, ROX Group sẽ tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo phát triển năng lực số, năng lực dữ liệu và Agile trên quy mô rộng hơn và sẽ quy hoạch các nhóm đối tượng để triển khai các chương trình đào tạo phù hợp.
Đây chỉ là một phần nhỏ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại ROX Group. Từ nhiều năm nay, Tập đoàn đã tập trung đầu tư cho con người theo 3 trụ cột: Đào tạo theo đặc điểm của đơn vị, phân khúc nhân tài; xây dựng lộ trình thăng tiến, phát triển đội ngũ kế cận; chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp và trải nghiệm nhân viên.
Anh Duy Anh, một cán bộ nhân viên tại ROX Group chia sẻ: “Điều đặc biệt nhất ở ROX chính là văn hóa học tập xuyên suốt. Không chỉ có các giảng viên giàu kinh nghiệm, mà ngay cả đồng nghiệp cũng là những "người truyền lửa", luôn sẵn sàng chia sẻ và hỗ trợ. Được làm việc tại đây, tôi cảm nhận rõ sự đầu tư của công ty vào sự phát triển cá nhân, giúp mỗi nhân viên không ngừng tiến bộ và hoàn thiện bản thân mỗi ngày”.
Năm qua, văn hóa học tập và chia sẻ tại Tập đoàn đã được “tiếp lửa” bằng 1.122 lớp đào tạo với 13.746 lượt học viên tham gia.
Khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, ROX Group đã thành công trong dự án chuyển đổi tư duy - chuyển đổi phương thức làm việc, vững vàng đi qua khó khăn. Và nay, Tập đoàn tiếp tục triển khai dự án đào tạo cập nhật năng lực đội ngũ theo nhu cầu thời đại, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong tổ chức.
Lấy văn hóa để phát triển con người
Lịch sử 28 năm hình thành và phát triển giúp ROX Group tạo dựng bộ máy chuyển động nhịp nhàng, có cơ chế phân cấp, phân quyền rõ ràng. Nhờ đó, các bộ phận có thể chủ động phát huy khi phát sinh vấn đề cần giải quyết và có cơ chế giải quyết linh hoạt trong những tình huống khẩn cấp. Điều này tạo nên tính minh bạch cho quy trình, giúp mỗi người ở vị trí nào cũng có thể nắm bắt và quản lý công việc được giao một cách tốt nhất.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang tinh thần nhân văn - đổi mới - quốc tế, giúp mỗi cá nhân kết nối với giá trị mình thấy tự hào.
Những người giàu tham vọng trong công việc, tỏa sáng để được tặng thưởng và thăng tiến xứng đáng luôn chờ đón nguồn năng lượng từ điểm chạm văn hóa Hội nghị kinh doanh ROX Up hằng năm.
Những người yêu thích sự vui vẻ, gắn kết đồng nghiệp, muốn thể hiện bản thân trong vai trò mới ngoài công việc dễ dàng tìm được một hoạt động phù hợp với mình trong chuỗi hoạt động văn hóa sôi nổi từ Ngày hội truyền thống ROXMei tới các sáng kiến văn hóa như Giờ hạnh phúc…
Còn những người tìm kiếm niềm vui từ sự cho đi thì dễ dàng kết nối với chuỗi hoạt động vì cộng đồng ROX Share.
Miền đất hạnh phúc ROX Group cứ thế được bồi đắp từng ngày, trở thành nơi mỗi cán bộ nhân viên đều tìm thấy một hành trình ý nghĩa, được gắn kết, cùng phát triển và cùng nhau chia sẻ niềm vui mỗi ngày.
Cũng bởi vậy mà ROX Group trở thành nơi làm việc đáng mơ ước của hàng nghìn lao động, hai lần được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Thành tựu phát triển con người của Tập đoàn cũng được các giải thưởng danh giá như Asia Stevie Awards và AREA ghi nhận trong nhiều năm liên tiếp.
ROX Group đang bước vào chặng đường phát triển mới với nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức. Nguồn lực con người với mã gen văn hóa doanh nghiệp đặc sắc sẽ là ADN cạnh tranh, giúp Tập đoàn khai phá các cơ hội mới, tiếp tục sứ mệnh “sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.