Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rooney ngừng dẫn dắt Derby County

Thương Nguyệt| 25/06/2022 07:40

(HNMO) - Cựu tiền đạo lừng danh một thời quyết định rời chiếc ghế huấn luyện viên của Derby County sau 18 tháng nắm quyền đầy sóng gió.

Rooney chia tay Derby County sau 18 tháng nắm quyền đầy sóng gió. Ảnh: Getty Images

Ở giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp, Rooney quyết định gia nhập Derby County hồi tháng 1-2020. Trong hai mùa giải thi đấu cho đội bóng có biệt danh "The Rams", cựu tiền đạo của M.U và đội tuyển Anh có 7 tình huống lập công sau 35 trận trên mọi đấu trường.

Tháng 11 cùng năm, Rooney được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Derby County sau khi người tiền nhiệm Phillip Cocu bị sa thải vì chuỗi thành tích tệ hại. Đầu năm 2021, cựu tiền đạo có biệt danh "Gã Shrek" chính thức đảm nhiệm vị trí HLV của đội chủ sân Pride Park.

Trên cương vị mới, Rooney đã có nhiều đóng góp quan trọng cho Derby County. Tuy nhiên, sự nghiệp huấn luyện của tiền đạo lừng danh một thời gặp nhiều sóng gió sau khi đội bóng này rơi vào khủng hoảng.

Mọi chuyện xuất phát từ những sai phạm tài chính của chủ sở hữu cũ là doanh nhân người Anh Mel Morris, khiến Derby County phải nhượng lại quyền điều hành để tránh nguy cơ phá sản. Đội bóng này thậm chí còn bị trừ 21 điểm tại giải hạng Nhất Championship.

Không lâu sau khi Derby County phải xuống chơi ở giải hạng Nhì League One, Rooney đã quyết định chia tay đội bóng. Trong một thông báo chính thức, nhà cầm quân sinh năm 1985 cho biết, đã cùng Derby County trải qua nhiều cung bậc cảm xúc và cả những thách thức.

"Cá nhân tôi nhận thấy đội bóng cần được dẫn dắt bởi một người có năng lượng tươi mới và không chịu ảnh hưởng bởi những sự kiện đã xảy ra trong 18 tháng vừa qua", Rooney chia sẻ.

Việc Rooney rời bỏ chiếc ghế huấn luyện thực tế không ảnh hưởng nhiều đến chặng đường sắp tới của Derby County. Theo The Guardian, "The Rams" sẽ có thể thi đấu ở mùa giải 2022-2023 sau khi nhận được một khoản vay từ Clowes Developments. Ở thời điểm hiện tại, công ty bất động sản có trụ sở tại Anh đang trong quá trình thương thảo để mua lại đội bóng này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rooney ngừng dẫn dắt Derby County

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.