Điểm nóng

Rơi máy bay chở tù binh Ukraine

Thương Nguyệt 24/01/2024 - 18:13

Ngày 24-1, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, máy bay vận tải quân sự chở tù binh trao đổi với Ukraine đã rơi ở vùng Belgorod, giáp biên giới Ukraine.

Máy bay Ilyushin Il-76 gặp nạn khi đang chở 65 tù binh Ukraine chuẩn bị được trao đổi. Ngoài số tù binh này, trên máy bay có 6 thành viên phi hành đoàn và 3 người khác. Toàn bộ những người có mặt trên máy bay đều đã thiệt mạng, theo TASS.

Dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, hãng thông tấn RIA Novost cho biết, máy bay Ilyushin Il-76 rơi ở vùng Belgorod vào khoảng 11h ngày 24-1 (theo giờ địa phương).

Ukraine chưa bình luận ngay lập tức về vụ việc. Thông tin chi tiết về những người có mặt trên máy bay cũng chưa được làm rõ.

777712121221.jpg
Hình ảnh vụ nổ sau khi máy bay vận tải quân sự Ilyushin Il-76 gặp nạn. Ảnh: Moscow Times

Theo The Guardian, một đoạn phim lan truyền trên mạng xã hội ghi lại khoảnh khắc máy bay rơi, trước khi phát nổ và tạo thành một quả cầu lửa khổng lồ. Những hình ảnh khác cho thấy, các mảnh vỡ của máy bay gặp nạn nằm rải rác trên cánh đồng tuyết.

Thống đốc khu vực Belgorod Mikhail Gladkov cho biết, một “tai nạn” đã xảy ra và lực lượng khẩn cấp đang làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ rơi máy bay.

Moscow Times thông tin, máy bay Ilyushin Il-76 do Liên Xô thiết kế để vận chuyển binh sĩ, hàng hóa, thiết bị quân sự và vũ khí đã rơi ở quận Korochansky thuộc vùng Belgorod, cách khu vực Kharkiv của Ukraine khoảng 50km về phía Đông.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, một ủy ban của Lực lượng Hàng không vũ trụ đã được cử đến hiện trường vụ tai nạn để tiến hành điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi máy bay chở tù binh Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.