Thế giới

Rơi máy bay chở khách tại Mexico

Phi Hùng (TTXVN) 30/07/2023 - 06:26

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, tối 28-7 (giờ địa phương), một máy bay phản lực chở khách cỡ nhỏ đã mất tích sau khi cất cánh ít phút từ sân bay quốc tế Veraruz thuộc bang cùng tên tại miền Nam Mexico. Hiện vẫn chưa rõ số lượng hành khách trên máy bay.

Trang aviation-safety.net chuyên về an toàn bay quốc tế cho biết máy bay chở khách Cessna Citation III có sức chứa 11 hành khách đã biến mất khỏi màn hình rada khi đang trên đường đến sân bay Toluca thuộc bang Mexico. Chiếc máy bay mang số hiệu XB-VFJ được đăng ký tại Mexico.

Trong khi các cơ quan chức năng Mexico chưa đưa ra thông báo nào liên quan đến vụ việc, truyền thông địa phương dẫn nguồn tin từ các nhân chứng cho hay chiếc máy bay đã rơi xuống Vịnh Mexico. Chính quyền bang Veracruz hiện đang huy động các lực lượng chức năng tiến hành việc tìm kiếm cứu nạn.

Cũng theo dữ liệu từ aviation-safety.net, chiếc Cessna Citation III mang số hiệu XB-VFJ bắt đầu được sử dụng tại Mexico từ năm 1993. Ra mắt năm 1983, đây là loại máy bay do hãng Cessna của Mỹ sản xuất có sức chứa từ 10-15 hành khách tùy từng cấu hình.

Trước đó, hôm 9-4, một chiếc máy bay cánh quạt thể thao cỡ nhỏ cũng do Cessna sản xuất đã bị rơi xuống vùng biển Mazatlán, bang Sinaloa, Mexico. Vụ tai nạn khiến một em nhỏ 2 tuổi thiệt mạng và 4 người bị thương.

Riêng trong tháng 3-2023, Mexico ghi nhận 3 sự cố hàng không tại nhiều khu vực khác nhau. Vụ đầu tiên xảy ra hôm 11-3 khi máy bay chở ông Alejandro Bravo Abarca - Chủ tịch Ủy ban thường trực đảng Cách mạng Thể chế Mexico (PRI) - gặp sự cố và buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống một khu vực thuộc bang Guerrero, nơi không có đường băng dành cho máy bay.

Sự cố thứ 2 xảy ra hôm 22-3 khi một báy bay hạng nhẹ lao thẳng xuống đất và phát nổ tại khu vực vịnh Campeche. Tuy nhiên, phi công đã thoát chết khi nhanh chóng nhảy dù trước khi máy bay tiếp đất. Sau đó 1 tuần, hôm 30-3, một máy bay tập lái đã rơi xuống khu vực ngoại ô thành phố Mérida, bang Yucatán. Không có thiệt hại về người trong vụ tai nạn này.       

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi máy bay chở khách tại Mexico

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.