Theo dõi Báo Hànộimới trên

Roger Federer nguy cơ lỡ Australia Open 2022

Thương Nguyệt| 16/11/2021 07:07

(HNMO) - Tay vợt kỳ cựu đối diện nguy cơ không thể góp mặt tại Giải Grand Slam đầu tiên trong năm do đang phải vật lộn với tình trạng chấn thương.

Lão tướng Federer có thể bỏ lỡ Australia Open 2022 do chưa bình phục chấn thương. Ảnh: Reuters

Federer từng bỏ toàn bộ các giải đấu trong năm 2020 sau khi trải qua hai ca phẫu thuật điều trị chấn thương đầu gối. Sau 13 tháng nghỉ ngơi, lão tướng 40 tuổi tái xuất tại Qatar Open 2021 hồi tháng 3.

Hành trình của Federer tại giải đấu ở thành phố Doha (Qatar) kết thúc chỉ sau 2 trận đấu, sau thất bại trước đối thủ người Georgia Nikoloz Basilashvili. Tượng đài của làng quần vợt thế giới tiếp tục dự Wimbledon 2021 hồi cuối tháng 6 nhưng dừng bước tại tứ kết, cũng là trận đấu gần nhất cho đến thời điểm này.

Tuổi tác và chấn thương là nguyên nhân khiến Federer không thể duy trì được phong độ đỉnh cao. Tay vợt người Thụy Sĩ vẫn chưa bình phục hoàn toàn sau ca phẫu thuật đầu gối thứ ba do chấn thương tái phát.

Ngày 15-11, huấn luyện viên Ivan Ljubicic thông báo tin không vui đến đông đảo người hâm mộ, cho biết, Federer gần như chắc chắn vắng mặt tại Australia Open 2022. Trước đó, hồi tháng 9, Federer cũng lo ngại sẽ không thể sớm trở lại với các giải quần vợt chuyên nghiệp.

Việc không thể thi đấu tại Australia Open 2022 sẽ là cột mốc đáng buồn trong sự nghiệp lừng lẫy của Federer. Ngôi vô địch giải này hồi năm 2018 là lần gần nhất tay vợt kỳ cựu đăng quang tại một Grand Slam.

Ngoài trường hợp của Federer, giải đấu tại Australia vào tháng 1 năm sau cũng đối diện nguy cơ không có sự góp mặt của Djokovic. Tay vợt số 1 thế giới vẫn từ chối tiết lộ đã tiêm vắc xin Covid-19 hay chưa, trong khi giải quy định mọi trường hợp tham gia đều phải tiêm phòng đủ 2 mũi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Roger Federer nguy cơ lỡ Australia Open 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.