Hà Nội kết nối

Rét hại, hàng chục nghìn học sinh Lào Cai phải nghỉ học

Hương Thu (TTXVN) 23/01/2024 - 12:08

Sáng 23-1, nhiệt độ nhiều địa phương vùng cao Lào Cai giảm thấp dưới 6 độ C, trên 11.000 học sinh phải nghỉ học tránh rét.

Chú thích ảnh
Người dân thị trấn Sa Pa đốt lửa sưởi ấm những ngày giá rét. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cho biết, đến 9h ngày 23-1, thị xã Sa Pa và huyện Bắc Hà phải cho học sinh nghỉ học tránh rét hại.

Tại thị xã Sa Pa, sáng sớm cùng ngày, nhiệt độ hạ xuống chỉ còn dưới 4 độ C, khiến 17/59 trường học (trong đó có 9 trường mầm non, 8 trường tiểu học và trung học cơ sở) với 7.402 học sinh phải tạm dừng đến trường để ở nhà tránh rét.

Tại huyện Bắc Hà, 12 trường học ở khu vực vùng cao chịu rét hại đã phải cho 3.624 học sinh tạm nghỉ học tránh rét. Các đơn vị vẫn tổ chức dạy, học bình thường trên địa bàn, tỉnh Lào Cai đang nỗ lực tăng cường các biện pháp phòng, chống rét cho học sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, các phòng giáo dục huyện, thành phố tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống rét đậm, rét hại cho học sinh. Đối với các trường có học sinh bán trú, thầy, cô giáo có nhiệm vụ kiểm tra, rà soát, bổ sung chăn, áo ấm, chỗ ngủ, bảo đảm kín và ấm áp cho học sinh. Các trường mầm non, tiểu học có nước ấm để phục vụ, chăm sóc các cháu; bảo đảm chế độ dinh dưỡng, khẩu phần ăn hợp lý trong những ngày rét đậm, rét hại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rét hại, hàng chục nghìn học sinh Lào Cai phải nghỉ học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.