Theo dõi Báo Hànộimới trên

Real hạ Chelsea nhờ hat-trick của Benzema

Theo Zingnews.vn| 07/04/2022 06:41

Real Madrid thắng Chelsea 3-1 ở tứ kết lượt đi Champions League trên sân Stamford Bridge rạng sáng 7-4 (giờ Hà Nội).

Benzema trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Champions League ghi hat-trick trong 2 trận liên tiếp ở vòng knock-out sau Cristiano Ronaldo (2017). Ảnh: Reuters

"Không thể ngăn cản" là từ dùng để miêu tả phong độ của Karim Benzema ở mùa giải năm nay. Sau khi lập hat-trick vào lưới PSG ở lượt về vòng 16 đội, tiền đạo người Pháp tiếp tục tỏa sáng với 3 bàn giúp Real nắm lợi thế lớn ở tứ kết Champions League.

Tiền đạo người Pháp lập cú đúp bằng 2 pha đánh đầu trong hiệp một sau đó tận dụng sai lầm của hàng thủ Chelsea để hoàn tất hat-trick khi hiệp hai mới diễn ra chưa đầy một phút. Những gì chủ nhà làm được chỉ là bàn danh dự được ghi bởi Kai Havertz.

Ở chuyến làm khách đến Stamford Bridge, Real thi đấu với đội hình thấp và chỉ cần cặp tiền đạo Benzema, Vinicius Junior để tổ chức phản công. Tốc độ, sự ăn ý cùng phong độ lên cao giúp bộ đôi này dễ dàng thoát khỏi vòng vây của các hậu vệ áo xanh.

Ngay phút thứ 10, Real đã khiến CĐV Chelsea thót tim bằng cú sút dội xà của Vinicius. 11 phút sau, hàng thủ "The Blues" lại bị xé toang. Vinicius thoát xuống sau đường chọc khe của Benzema trước khi trả bóng để đàn anh người Pháp đánh đầu hiểm hóc vào góc cao, hạ gục Edouard Mendy.

Khi hàng thủ chủ nhà còn chưa kịp định thần, họ đã phải nhận bàn thua thứ 2. Lại là Benzema với một cú đánh đầu lái bóng không thể cản phá. Người kiến tạo cho tuyển thủ Pháp lần này là Luka Modric.

Ở mặt trận phòng ngự, Real tổ chức vây bắt khá tốt ở một phần ba sân nhà. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bất ngờ để Chelsea có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 40. Kai Havertz chứng tỏ phẩm chất của một trong những số 9 toàn diện bậc nhất châu Âu hiện nay cũng bằng một pha đánh đầu sau đường chọc khe bổng của Jorginho.

Hy vọng của chủ nhà vừa được thắp lên đã bị dập tắt ở đầu hiệp hai. Phút 46, Mendy băng ra ngoài vùng cấm nhưng lại có pha chuyền non khiến Antonio Rudiger không thể làm chủ tình hình. Benzema ập vào cướp bóng rồi dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-1 cho Real.

Ngay cả những thủ môn hàng đầu như Mendy, Donnarumma cũng mắc sai lầm khi đối mặt Benzema. Ảnh: Reuters

Bàn thua thứ 3 buộc HLV Tuchel phải tăng cường hàng công. Romelu Lukaku vào sân nhưng tiền đạo trị giá 115 triệu euro nhanh chóng trở thành nỗi thất vọng. Phút 69, "Big Rom" nhận những tiếng la ó từ CĐV khi đánh đầu chệch cột ở vị trí không bị ai kèm.

Hai cơ hội nguy hiểm nhất của Chelsea trong hiệp hai đến từ những cú sút xa. Cesar Azpilicueta, Reece James đã làm tất cả những gì có thể nhưng không khuất phục nổi tài năng của Thibaut Courtois.

Ở bên kia chiến tuyến, Real dồn toàn lực để phòng ngự trong hiệp hai và chỉ có vỏn vẹn một cú sút là tình huống ghi bàn của Benzema. Chừng đó là đủ để giúp "Los Blancos" giành thắng lợi đầu tiên trong lịch sử đối đầu Chelsea ở cúp châu Âu. Với "The Blues", đây là lần đầu tiên sau 10 năm, họ thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà với từ 3 bàn trở lên ở mỗi trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real hạ Chelsea nhờ hat-trick của Benzema

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.