Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rà soát, kiện toàn Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 các cấp

Mai Hữu| 24/12/2020 18:45

(HNMO) - Ngày 24-12, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Văn bản số 5844/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã về việc thực hiện kết luận của Thường trực Thành ủy tại Thông báo số 64-TB/TU ngày 14-12-2020, về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ theo chức năng nhiệm vụ tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy Hà Nội, UBND thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19; giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan khẩn trương rà soát kiện toàn Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, tham mưu đề xuất báo cáo UBND thành phố.

UBND thành phố cũng chỉ đạo Sở Y tế rà soát, xây dựng chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịch bản phòng, chống đại dịch Covid-19 theo từng cấp độ dịch bệnh; chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng nguồn nhân lực, vật tư dự phòng y tế, cơ sở vật chất cho công tác phòng, chống dịch bệnh của thành phố và sẵn sàng cho tình huống dịch bùng phát ở cấp độ cao.

Công an thành phố và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội được giao tiếp tục chỉ đạo lực lượng trong toàn ngành chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép và các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19; quản lý chặt chẽ, bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở cách ly.

UBND thành phố cũng giao UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, kiện toàn Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các xã, phường, thị trấn và quận, huyện, thị xã; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế về thực hiện thông điệp 5K…

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rà soát, kiện toàn Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 các cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.