Giáo dục

Rà soát, đề xuất tăng tỷ trọng chi cho giáo dục mầm non và tiểu học

Thống Nhất 13/03/2024 - 11:54

30/30 quận, huyện, thị xã đã hoàn thành xây dựng kế hoạch, đề án, chương trình phát triển giáo dục - đào tạo địa phương nói chung và phát triển giáo dục mầm non giai đoạn đến năm 2025 nói riêng.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở sẽ tham mưu thành phố tiếp tục tăng cường đầu tư để triển khai hiệu quả kế hoạch thực hiện Đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; xây dựng và tích hợp các chương trình mục tiêu quốc gia, nông thôn mới để tăng cường cơ sở vật chất cho các trường mầm non, phổ thông.

Sở cũng sẽ tham mưu thành phố đầu tư chương trình kiên cố hóa trường, lớp học, trong đó ưu tiên cấp học mầm non và tiểu học, phát triển giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn.

th-ba-trieu-dat-chaun.jpg
Trường Tiểu học Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng) được đầu tư khang trang, hiện đại.

Cũng trong giai đoạn từ nay tới năm 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tham mưu thành phố rà soát, tăng trần chi ngân sách cho giáo dục và đổi mới cơ cấu chi ngân sách cho các cấp học theo hướng tăng tỷ trọng chi cho giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học; tăng cường phân cấp, ủy quyền và giao quyền tự chủ về đầu tư cho các quận, huyện, thị xã và các cơ sở giáo dục phổ thông. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ xây dựng thêm các trường phổ thông tiên tiến, hiện đại có diện tích từ 5 héc ta trở lên theo Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025.

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, 10 năm qua, các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn thành phố được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia ngày càng tăng lên. Tính đến giữa tháng 2-2024, tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn quốc gia của thành phố đạt 80%. 30/30 quận, huyện, thị xã đã hoàn thành xây dựng kế hoạch, đề án, chương trình phát triển giáo dục và đào tạo địa phương nói chung và phát triển giáo dục mầm non giai đoạn đến năm 2025 nói riêng. Hà Nội là một trong 5 địa phương sớm ban hành 2 nghị quyết, trong đó có 4 chính sách hỗ trợ cho nhà trường, học sinh với mức hỗ trợ cho các đối tượng gấp 1,5 lần so với quy định của Chính phủ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rà soát, đề xuất tăng tỷ trọng chi cho giáo dục mầm non và tiểu học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.