Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trình diễn nhiều ca khúc mới trong đêm thơ - nhạc - kịch “Hoa cúc xanh”

Hoàng Lân| 28/09/2022 14:06

(HNMO) - Ngày 28-9 tại Hà Nội, Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt cùng gia đình thi sĩ Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ đã có buổi giới thiệu chính thức về Đêm thơ - nhạc - kịch “Hoa cúc xanh” để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của cố thi sĩ Xuân Quỳnh.

Ban tổ chức giới thiệu chi tiết các nội dung trong đêm thơ - nhạc - kịch "Hoa cúc xanh".

Chương trình quy tụ ê-kíp sáng tạo tài năng là Tổng đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp; nhạc sĩ Quốc Trung - Giám đốc âm nhạc; NSƯT Trần Lực - Đạo diễn sân khấu; họa sĩ Hà Nguyên Long - thiết kế sân khấu…

Chương trình sẽ có 4 chương được đặt tên theo những thi phẩm nổi tiếng của nhà thơ Xuân Quỳnh: Bầu trời trong quả trứng, Sóng, Tự hát và Hoa cúc xanh.

Sau một thời gian chuẩn bị, đêm thơ - nhạc - kịch “Hoa cúc xanh” đã cơ bản hoàn tất, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ và thú vị cho khán giả. Trong chương trình, sẽ có nhiều tiết mục lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu với các ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, nhạc sĩ Giáng Son, nhạc sĩ Lưu Quang Minh, ca sĩ Bùi Lan Hương viết riêng cho chương trình. Tất cả các ca khúc này đều được khơi gợi cảm hứng từ các bài thơ trong tập “Xuân Quỳnh – Không bao giờ là cuối” của nhà thơ Xuân Quỳnh, Hội Nhà văn Việt Nam xuất bản năm 2011.

Theo đó, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến viết ca khúc “Hoa Quỳnh” và “Hoa cúc xanh” dựa trên chuyện tình yêu đầy chất thơ và những vần thơ đẹp đẽ của nhà thơ Xuân Quỳnh. Nhạc sĩ Lưu Quang Minh sáng tác ca khúc từ bài thơ “Con yêu mẹ” và “Bầu trời trong quả trứng”. Nhạc sĩ Giáng Son sáng tác ca khúc “Anh là hạnh phúc của đời em”...

Nhà báo Lưu Quang Định - Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt, đại diện gia đình nhà thơ Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ, kiêm Trưởng ban tổ chức cho biết, chương trình sẽ gồm có cả thơ, nhạc, kịch, được trình diễn trong 2 đêm là 5-10 và 6-10. Trong chương trình sẽ có phóng sự do NSND Nguyễn Thước thực hiện, hé lộ nhiều câu chuyện chưa bao giờ kể về chuyện đời, chuyện nghề của cặp đôi Xuân Quỳnh – Lưu Quang Vũ. Đặc biệt, phóng sự sẽ phát giọng nói thật của vợ chồng nhà thơ Xuân Quỳnh và nhà viết kịch Lưu Quang Vũ. Đây cũng là tư liệu được gia đình của thi sĩ Xuân Quỳnh – Lưu Quang Vũ lần đầu công bố.

Vợ chồng thi sĩ Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ (ảnh tư liệu).

Chia sẻ về sự kết hợp giữa thơ và kịch trong chương trình này, đạo diễn Trần Lực cho biết: “Cái khó của chúng tôi là làm cho Đêm thơ - nhạc - kịch "Hoa cúc xanh" hấp dẫn khi kết hợp thơ và kịch. Chúng tôi vẫn theo phương pháp ước lệ, kết hợp âm nhạc và vũ đạo”.

Đêm thơ - nhạc - kịch sẽ có sự tham gia các giọng hát: Diva Hồng Nhung, ca sĩ Vũ, Bùi Lan Hương, Mạc Mai Sương, tam ca Ba Con Dế… Khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc quen mà lạ, như: “Sóng” (sáng tác Nguyễn Thuỵ Bảo Anh), “Thuyền và biển” (nhạc: Hữu Xuân, phổ thơ Xuân Quỳnh), “Thơ tình cuối mùa thu” (nhạc: Phan Huỳnh Điểu, phổ thơ Xuân Quỳnh), “Tình yêu ở lại” (sáng tác Quốc Trung)…

Năm nay, cũng vào dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của thi sĩ Xuân Quỳnh, gia đình phối hợp với Công ty Sách Nhã Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt 3 cuốn sách: "Xuân Quỳnh - nhật ký chiến trường và những bức thư chưa từng công bố", "Hoa cúc xanh thương nhớ" và tập thơ tuyển "Không bao giờ là cuối" (tái bản).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trình diễn nhiều ca khúc mới trong đêm thơ - nhạc - kịch “Hoa cúc xanh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.