Hà Nội kết nối

Ra mắt trung tâm hành chính công đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh

Chí Lộc 11/11/2023 - 11:50

Trung tâm hành chính công này là mô hình mới của thành phố Thủ Đức, thực hiện cơ chế một cửa liên thông giải quyết thủ tục hành chính.

fb_img_1699669723843.jpg
Các đại biểu cắt băng khánh thành trung tâm.

Ngày 11-11, UBND thành phố Thủ Đức tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Hành chính công thành phố Thủ Đức, đặt tại phường Thạnh Mỹ Lợi.

Theo ông Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức, Trung tâm Hành chính công thành phố Thủ Đức có chức năng chính là thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của UBND; hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ đến các cơ quan chuyên môn thuộc UBND giải quyết và trả hồ sơ, nhận kết quả để trả cho cá nhân, tổ chức; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo phân công của UBND; tham mưu công tác cải cách hành chính, thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, đề xuất các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hành chính...

fb_img_1699673802319.jpg
Người dân đến làm thủ tục tại trung tâm.

Trung tâm Hành chính công được thành lập với loại hình là một tổ chức hành chính khác trực thuộc UBND thành phố Thủ Đức, là mô hình trung tâm hành chính công đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh.

Trung tâm có 37 công chức, trong đó có Giám đốc và 4 Phó Giám đốc, tất cả công chức của Trung tâm Hành chính công được điều chuyển từ các đơn vị và phòng chuyên môn của thành phố Thủ Đức nhằm đảm bảo nhiệm vụ được liên tục không bị gián đoạn.

fb_img_1699669726478.jpg
Trung tâm có cơ sở vật chất khang trang, thiết bị hiện đại.

Bà Trần Thị Kim Hoa, đến từ phường Bình Trưng Đông, thành phố Thủ Đức chia sẻ: “Tôi rất vui vì là những vị khách đầu tiên đến với Trung tâm Hành chính công của thành phố Thủ Đức. Tôi thấy cơ sở ở đây được đầu tư rất hiện đại, thuận tiện, cán bộ gần gũi, vui vẻ, hướng dẫn rất chi tiết, rõ ràng. Hy vọng trong thời gian tới, các thủ tục hành chính của người dân sẽ được thực hiện nhanh chóng, thuận lợi".

Theo UBND thành phố Thủ Đức, đây là tổ chức hành chính đặc thù đầu tiên trên cả nước, trực thuộc UBND thành phố Thủ Đức, giải quyết và trả hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, góp phần giảm thiểu sự trễ hẹn trong giải quyết các thủ tục hành chính như thời gian vừa qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt trung tâm hành chính công đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.