Điểm đến

Ra mắt Trang thông tin quảng bá du lịch, văn hóa "Tây Hồ 360"

Hương Ly 18/11/2023 - 18:44

Ngày 18-11, UBND quận Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Trang thông tin quảng bá du lịch, văn hóa quận Tây Hồ “Tây Hồ 360”, khai mạc triển lãm ảnh sáng tạo Tây Hồ 360 độ và hoạt động vẽ tranh sáng tạo của thiếu nhi Tây Hồ với chủ đề “Thành phố bên sông”.

img_5348.jpeg
Các đại biểu thực hiện nghi lễ bấm nút ra mắt Trang thông tin Tây Hồ 360.

Đây là những hoạt động thiết thực hưởng ứng Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 của quận Tây Hồ, khẳng định quyết tâm và nỗ lực của quận trong việc xây dựng và phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn dựa trên những tiềm năng lợi thế của quận, góp phần thúc đẩy phát triển thương hiệu “Thành phố sáng tạo” của Thủ đô đã được UNESCO vinh danh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương cho biết, Trang thông tin điện tử về văn hóa và du lịch của quận Tây Hồ với tên gọi Tây Hồ 360 đã được xây dựng là một sản phẩm ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trí tuệ nhân tạo với những tính năng: Số hóa các di tích lịch sử văn hóa, lễ hội và điểm đến thương mại, dịch vụ, du lịch bằng việc ứng dụng công nghệ tiên tiến như thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường VR360.

c77e43238487a4645dab726327708711.jpeg
Các đại biểu trải nghiệm ứng dụng Tây Hồ 360.

“Trang thông tin điện tử Tây Hồ 360 ra đời sẽ góp phần đáp ứng mục đích xúc tiến văn hóa và du lịch địa phương thông qua các phương tiện công nghệ thông tin trực tuyến, giúp tạo lập cơ sở dữ liệu phục vụ quá trình chuyển đổi số trong ngành văn hóa, du lịch; phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin của người dân và khách du lịch. Đặc biệt, việc triển khai Trang Tây Hồ 360 nhằm bắt kịp xu thế du lịch thông minh đang trở nên rất phổ biến hiện nay trên toàn thế giới”, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương nhấn mạnh.

img_5349.jpeg
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương bàn giao thiết bị thuyết minh tự động cho lãnh đạo UBND phường Yên Phụ và phường Quảng An.

Cùng với việc xây dựng trang thông tin quảng bá du lịch, văn hóa, trong thời gian tới, quận Tây Hồ sẽ tiếp tục phát triển, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, văn hóa, hình thành, kết nối các tuyến du lịch, tham quan trên địa bàn. Trên cơ sở đó, cập nhật thông tin du lịch văn hóa trên Trang thông tin Tây Hồ 360 để đông đảo nhân dân và du khách được biết và đến với Tây Hồ.

img_5346.jpeg
Du khách trải nghiệm ứng dụng Tây Hồ 360.

Tại buổi lễ, UBND quận Tây Hồ đã bàn giao thiết bị thuyết minh tự động cho UBND phường Yên Phụ và phường Quảng An. “Tây Hồ 360” có các phiên bản: Trang web có địa chỉ truy cập: https://tayho360.vn và ứng dụng “Tay ho 360” trên App Store dành cho hệ điều hành iOS và CH Play (dành cho hệ điều hành Android).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Trang thông tin quảng bá du lịch, văn hóa "Tây Hồ 360"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.