Công nghiệp văn hóa

Ra mắt show thực cảnh “Huyền tích UVA” trong Năm Du lịch Quốc gia 2024

Hoàng Lân 10/03/2024 - 12:15

Trong khuôn khổ các hoạt động Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, Điện Biên ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” nhằm mang lại cho du khách trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.

4(1).jpg
Mô hình sân khấu vở thực cảnh "Huyền tích UVA"

Show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” nằm trong khuôn khổ chương trình khai mạc Năm du lịch Quốc gia, được tổ chức vào 18h các ngày từ 13 đến 15-3 và ngày 17-3 tại bản Uva, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Show diễn gồm có 3 chương: Chương I - Huyền tích về người Thái và UVA (sự tích quả bầu), Những dấu ấn cổ xưa của tộc người Thái; Chương II - Truyền thuyết Khăn Piêu (ngợi ca tình yêu và huyền thoại Khau cút); Chương III - Nghi lễ và văn hóa - Nét đẹp nhân văn, lâu đời, niềm tự hào của người Thái và sự liên kết giữa hiện tại và quá khứ (giữa con người ngày nay và gốc tích, nguồn cội).

3(1).jpg
Đây là sản phẩm du lịch mới của tỉnh Điện Biên trong khuôn khổ chương trình khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024.

Chương trình do các nghệ nhân dân gian, diễn viên quần chúng tại xã Noong Luống, diễn viên múa chuyên nghiệp thực hiện. Trong show có sử dụng một số diễn viên kịch để đảm nhận các nhân vật chính và nhân vật dẫn chuyện như Quan Cong, chàng Lú, nàng Ủa...

Ban tổ chức mong muốn show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” sớm trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của tỉnh Điện Biên, giúp kết nối cộng đồng và doanh nghiệp để xây dựng một sản phẩm có sức hấp dẫn, lan tỏa, gắn kết.

1(2).jpg
Những người thực hiện show thực cảnh là diễn viên chuyên nghiệp và bà con dân tộc xã Noong Luống.

Năm Du lịch quốc gia 2024, có chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”. Trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 sẽ diễn ra 169 chương trình, sự kiện hưởng ứng; trong đó có 13 chương trình, sự kiện quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ban, ngành Trung ương chủ trì tổ chức; 28 chương trình, sự kiện, hoạt động do tỉnh Điện Biên chủ trì tổ chức; 128 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

Lễ Khai mạc và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, với chủ đề: “Về miền Hoa Ban” được tổ chức vào ngày 16-3 tại Quảng trường 7-5, thành phố Điện Biên Phủ.

Cùng với show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”, chương trình nghệ thuật khai mạc có chủ đề “Về miền Hoa Ban” diễn ra vào tối 16-3 cũng là điểm nhấn đặc sặc, quảng bá Điện Biên - Miền đất huyền thoại để du lịch về cội nguồn. Chương trình thể hiện những nét đặc trưng tiêu biểu nhất về văn hóa các vùng miền, quảng bá tiềm năng phát triển du lịch của đất nước, liên kết giữa các vùng, bản sắc văn hóa các dân tộc Điện Biên - Tây Bắc, Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây cũng là lời mời gọi “Về miền Hoa Ban” tới bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt show thực cảnh “Huyền tích UVA” trong Năm Du lịch Quốc gia 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.