Du lịch

Điện Biên kỳ vọng đón 1,3 triệu lượt khách khi đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2024

Hoàng Lân 09/01/2024 - 11:36

Trong Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024, địa phương phấn đấu đón trên 1,3 triệu lượt khách du lịch, doanh thu hơn 2.200 tỷ đồng.

hoa_ban_dien_bien.jpg
Tỉnh Điện Biên đặt mục tiêu đón 1,3 triệu lượt khách trong Năm Du lịch Quốc gia 2024.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, hiện nay, Điện Biên đã xây dựng nhiều chương trình hấp dẫn cho Năm Du lịch Quốc gia. Dự kiến có gần 170 hoạt động, sự kiện cấp quốc gia, cấp tỉnh với sự tham gia của 33 tỉnh, thành phố.

Theo kế hoạch, Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban dự kiến diễn ra trong tháng 3-2024 tại thành phố Điện Biên Phủ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết, để chuẩn bị cho Năm Du lịch Quốc gia, địa phương đã tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch Điện Biên tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và nhiều địa phương lân cận; kết nối với các doanh nghiệp để đưa khách du lịch tới Điện Biên.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, với việc kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; 115 năm thành lập tỉnh; 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 270 năm ngày nghĩa quân Hoàng Công Chất giải phóng Mường Thanh.

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sẽ được tổ chức tại tỉnh Điện Biên trong Năm Du lịch Quốc gia như: Khai mạc Năm Du lịch quốc gia và Lễ hội Hoa ban năm 2024 tổ chức vào trung tuần tháng 3-2024; Lễ hội Hoa anh đào Điện Biên Phủ năm 2024 tổ chức vào trung tuần tháng 1-2024; Lễ hội Đua thuyền đuôi én và Giải vô địch các câu lạc bộ dù lượn quốc gia năm 2024 và các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ...

Với nhiều hoạt động, sự kiện diễn ra trong năm 2024, tỉnh Điện Biên kỳ vọng sẽ đón 1,3 triệu lượt khách trong năm 2024.

Tỉnh Điện Biên nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam, là tỉnh duy nhất của Việt Nam có đường biên giới tiếp giáp với 2 quốc gia là Trung Quốc và Lào. Tỉnh Điện Biên hiện có 33 di tích lịch sử được xếp hạng, trong đó 1 di tích quốc gia đặc biệt, 14 di tích cấp quốc gia, 18 di tích cấp tỉnh; 18 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; nghệ thuật Xòe Thái và thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái được UNESCO đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Điện Biên có nhiều tài nguyên để phát triển du lịch văn hoá; du lịch lịch sử, tâm linh và du lịch sinh thái, trong đó có Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ; Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ; Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Sở Chỉ huy chiến dịch Mường Phăng; các nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1, Him Lam, Độc Lập, Tông Khao… Ngoài ra, Điện Biên cũng có nhiều điểm du lịch sinh thái, thiên nhiên đẹp như: Rừng di tích lịch sử Mường Phăng, chinh phục A Pa Chải - điểm Cực Tây của Việt Nam…

Điện Biên cũng là tỉnh duy nhất trong các tỉnh Tây Bắc có sân bay kết nối với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đó là những yếu tố quan trọng để tỉnh Điện Biên đẩy mạnh phát triển du lịch, kinh tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên kỳ vọng đón 1,3 triệu lượt khách khi đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.