Sản phẩm mới

Ra mắt phần mềm kết nối, chia sẻ thông tin liệt sĩ: Lan tỏa tấm lòng tri ân người có công

Trung Văn 26/07/2024 - 06:44

Giữa nỗi buồn, tiếc thương vô hạn của đồng bào, đồng chí cả nước trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ IDEA & STARTUP CREATIVE ECO SYSTEM - Công ty cổ phần Tập đoàn công nghệ IDEA & STARTUP đã có việc làm thiết thực.

Đó là cho ra mắt phần mềm ứng dụng “Dòng lịch sử - Kết nối thân nhân, đồng đội và tìm kiếm, chia sẻ thông tin liệt sĩ”, như một nghĩa cử tri ân người có công với cách mạng.

cntt.jpg
Các nhà sáng lập tại lễ ra mắt phần mềm ứng dụng “Dòng lịch sử - Kết nối thân nhân, đồng đội và tìm kiếm, chia sẻ thông tin liệt sĩ”.

Thông tin trung thực, tin cậy

Theo Ban điều hành dự án ứng dụng “Dòng lịch sử - Kết nối thân nhân, đồng đội và tìm kiếm, chia sẻ thông tin liệt sĩ”, việc phát triển phần mềm ứng dụng có sự phối hợp của Viện Nghiên cứu phát triển doanh nhân Việt Nam - ASEAN, Trung tâm giáo dục truyền thống lịch sử Việt Nam, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Đài Truyền hình Việt Nam, Viện Nghiên cứu Pháp ngữ và Công ty cổ phần Tập đoàn công nghệ PGC Global.

Đội ngũ sáng lập và cộng sự đã dày công xây dựng phần mềm ứng dụng này từ năm 2019, nhằm tạo kho tài nguyên số sạch về dòng lịch sử và thông tin liên quan đến liệt sĩ, cả trong quá khứ và hiện tại; để mọi người dân Việt Nam có thể tạo ra nguồn dữ liệu số sạch. Phần mềm ứng dụng cũng là kênh tương tác kết nối thân nhân, đồng đội, hỗ trợ tìm kiếm, chia sẻ thông tin liệt sĩ một cách trung thực, tin cậy và đầy đủ nhất. Các thông tin liên quan sẽ được lưu trữ dưới dạng dữ liệu số vĩnh viễn trên máy chủ đặt tại Việt Nam. Ứng dụng cũng đồng thời đóng góp quan trọng vào việc nghiên cứu, ghi nhận chính xác lịch sử, giúp các thế hệ sau hiểu rõ hơn về những giai đoạn lịch sử quan trọng của đất nước.

Theo đánh giá của các nhà quản lý, việc phát triển ứng dụng “Dòng lịch sử - Kết nối thân nhân, đồng đội và tìm kiếm, chia sẻ thông tin liệt sĩ” có giá trị đối với giáo dục truyền thống lịch sử và thiết thực tri ân người có công với cách mạng. Qua đó, sản phẩm này góp phần vun đắp truyền thống uống nước nhớ nguồn, làm sống động những giá trị lịch sử hào hùng của dân tộc… trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Việt Nam trong kỷ nguyên số. Đến nay, ứng dụng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Bản quyền tác giả cấp giấy chứng nhận.

Cùng chia sẻ những giá trị hữu ích

Theo Đại tá - nhà báo Nguyễn Hòa Văn (Ban điều hành dự án ứng dụng “Dòng lịch sử - Kết nối thân nhân, đồng đội và tìm kiếm, chia sẻ thông tin liệt sĩ”), để tải và sử dụng phần mềm, chúng ta có thể truy cập vào Web OS 4.0: https://beta.donglichsu.com/ sau đó đăng ký, đăng nhập, vào tìm hiểu sâu về ứng dụng, nắm bắt được những giá trị hữu ích mà ứng dụng mang lại. Đội ngũ những người sáng lập và xây dựng phần mềm tin tưởng, ứng dụng sẽ được đông đảo công chúng quan tâm, tiếp cận và sử dụng. Sự kết nối của đông đảo công chúng vừa tăng khả năng tìm kiếm thông tin cho cá nhân, gia đình, vừa góp phần vào sự nghiệp giáo dục truyền thống, lịch sử và lan tỏa các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Với ý nghĩa đó, Ban quản lý và điều hành dự án đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, báo chí truyền thông, các cấp, các ngành, các hội đoàn, doanh nghiệp… cùng vào cuộc, lan tỏa phần mềm hữu ích này tới đông đảo người dân để ngày càng có nhiều người biết đến, sử dụng, cũng như đưa ứng dụng trở thành một trong những nền tảng công nghệ có giá trị trong nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia.

Trong đó, theo Tiến sĩ Lê Hồng Trung (Ban điều hành dự án), song song với việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, đội ngũ kỹ thuật sẽ tạo tài khoản cho người dùng là những cán bộ, nhân viên, cộng sự, đối tác của Hệ sinh thái khởi nghiệp IDEA & STARTUP CREATIVE ECO SYSTEM, các công ty cổ phần công nghệ và đầu tư ở các tỉnh, thành phố…

Ban điều hành dự án tin tưởng, trong năm 2024 hầu hết các gia đình liệt sĩ, người có công, những người làm công tác về người có công, quản lý nghĩa trang liệt sĩ, các cựu chiến binh, các cựu thanh niên xung phong, các phóng viên báo chí, cán bộ nhân viên làm công tác bảo tồn, bảo tàng, ban quản lý các khu di tích lịch sử… sẽ đăng ký sử dụng phần mềm ứng dụng, từ đó lan tỏa thông tin hữu ích ra toàn xã hội.

Những ai quan tâm và mong muốn sử dụng ứng dụng “Dòng lịch sử - Kết nối thân nhân, đồng đội và tìm kiếm, chia sẻ thông tin liệt sĩ”, cần tìm hiểu sâu để hợp tác, hoặc tổ chức giới thiệu để nắm thông tin đầy đủ hơn, xin liên hệ với Ban điều hành dự án, có văn phòng tại: Số 6 - Lô A12 Khu đô thị Lê Trọng Tấn - Geleximco, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Thường trực Ban điều hành dự án: Tiến sĩ Lê Hồng Trung, điện thoại: 0912961359 - 0963188692; Đại tá - nhà báo Nguyễn Hòa Văn, điện thoại: 0913563047.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt phần mềm kết nối, chia sẻ thông tin liệt sĩ: Lan tỏa tấm lòng tri ân người có công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.