Du lịch

Ra mắt mô hình du lịch nông nghiệp VietHarvest AgriTour

Linh Tâm 16/12/2023 - 17:07

Ngày 16-12, tại phường Giang Biên (quận Long Biên, Hà Nội), Công ty Cổ phần Tập đoàn Phát triển doanh nghiệp cộng đồng Việt (VietED) đã ra mắt mô hình du lịch nông nghiệp VietHarvest AgriTour.

2(2).jpg
Lễ cắt băng khai trương mô hình du lịch nông nghiệp VietHarvest AgriTour tại phường Giang Biên. Ảnh: Linh Tâm

Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Cải thiện sinh kế của nông dân vùng ven đô Hà Nội - Du lịch nông nghiệp như một ngành kinh doanh hỗ trợ đa dạng nguồn thu nhập” được tài trợ bởi Tổ chức GSRD Foundation (Hà Lan) và Quỹ Châu Á (The Asia Foudation-TAF).

Được triển khai từ tháng 9-2022, với sự giúp đỡ của các chuyên gia trong và ngoài nước, 18 nông hộ tại phường Giang Biên đã được tập huấn, đào tạo các kỹ năng, như: Giao tiếp, hướng dẫn du khách trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp; xây dựng sản phẩm; quảng bá và marketing sản phẩm...

8(1).jpg
Du khách thăm mô hình du lịch nông nghiệp tại Giang Biên. Ảnh: Linh Tâm

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Công ty VietED Raj Kumar cho biết: Tận dụng thế mạnh sẵn có về cảnh quan sinh thái và môi trường cùng vị trí không quá xa trung tâm, mô hình du lịch nông nghiệp VietHarvest AgriTour tại phường Giang Biên được xây dựng nhằm góp phần đa dạng hóa nguồn thu nhập và cải thiện sinh kế bền vững cho người dân.

9(1).jpg
Du khách trải nghiệm làm võng - một trong những nghề truyền thống của phường Giang Biên. Ảnh: Linh Tâm

Phường Giang Biên có truyền thống canh tác lâu đời, vừa sản xuất các loại sản phẩm nông nghiệp phục vụ đô thị, vừa có cảnh quan tự nhiên và di tích văn hóa - lịch sử phù hợp với phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch nông thôn, du lịch trang trại, du lịch trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp.

7(1).jpg
Du khách trải nghiệm hái cà chua tại vườn. Ảnh: Linh Tâm

Mô hình du lịch nông nghiệp VietHarvest AgriTour tại phường Giang Biên với các trải nghiệm diễn ra tại Khu nông trại - vườn rau sạch Giang Biên, bao gồm 3 sản phẩm chính: Tour “Một ngày làm nông dân” và “Học kỳ nông nghiệp” diễn ra trong 1 ngày; tour “Sống xanh - sống lành” kéo dài 2 ngày 1 đêm.

Tham gia trải nghiệm các chương trình tour, du khách được tìm hiểu về cách thức trồng các loại rau, chế biến món ăn phù hợp và trải nghiệm nghề làm võng truyền thống. Bên cạnh đó, du khách còn được hòa mình vào thiên nhiên tươi mát, khung cảnh làng quê bên dòng sông Đuống hiền hòa cùng nhiều di tích lịch sử và tìm hiểu đời sống, phong tục tập quán của người dân nơi đây.

5(2).jpg
Người dân Giang Biên hướng dẫn du khách nấu món ăn dân dã. Ảnh: Linh Tâm

Từ năm 2016 - 2017, với sự tài trợ của Quỹ TAF và Tổ chức GSRD Foundation cùng sự phối hợp của Công ty VietED, Dự án “Cải thiện sinh kế của nông dân vùng ven đô Hà Nội - Du lịch nông nghiệp như một ngành kinh doanh hỗ trợ đa dạng nguồn thu nhập” đã được triển khai nhằm giúp các nông hộ tại phường Giang Biên thiết kế, chuyển giao các sản phẩm du lịch nông nghiệp.

3(3).jpg
Trao vật tư cho các nông hộ. Ảnh: Linh Tâm

Trong khuôn khổ buổi lễ ra mắt, các hộ dân ở Giang Biên được trao tặng một số vật tư nhằm khuyến khích bà con sản xuất nông nghiệp và xây dựng sản phẩm du lịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt mô hình du lịch nông nghiệp VietHarvest AgriTour

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.