Phòng cháy chữa cháy

Ra mắt mô hình cụm liên kết an toàn phòng cháy, chữa cháy tại Đan Phượng

Minh Phú 01/12/2023 14:52

Sáng 1-12, UBND huyện Đan Phượng tổ chức lễ ra mắt mô hình Cụm liên kết an toàn phòng cháy, chữa cháy trong cụm công nghiệp thị trấn Phùng.

cong-an-dan-phuong-1.jpeg
Các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp thị trấn Phùng ký cam kết thực hiện mô hình.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Đan Phượng có 1 cụm công nghiệp duy nhất là Cụm công nghiệp thị trấn Phùng, diện tích hơn 35ha, trong đó đất xây dựng các nhà máy, xí nghiệp là 24,73ha, còn lại là công trình hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, công trình phục vụ hoạt động thể thao, giao thông… với hơn 2.000 lao động.

Do hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, đơn vị tại cụm sử dụng điện công suất lớn, tình hình biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp sử dụng điện ngày càng lớn nên tiềm ẩn nguy cơ chập cháy. Để bảo đảm phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC và CNCH) tại cụm công nghiệp, huyện Đan Phượng đã xây dựng mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC trong cụm công nghiệp”, vận động quần chúng nhân dân tham gia, hỗ trợ ngay từ cơ sở.

cong-an-dan-phuong-5.jpeg
Đại diện các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp thị trấn Phùng cam kết thực hiện mô hình.

Theo đó, các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp tổ chức thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhằm hạn chế các vụ cháy nổ xảy ra; trang bị đầy đủ thiết bị PCCC và CNCH đáp ứng yêu cầu chữa cháy tại chỗ khi có sự cố… Các doanh nghiệp xây dựng phương án chữa cháy, cứu nạn; phối hợp với Công an huyện Đan Phượng trong việc kiểm tra, tự kiểm tra công tác an toàn PCCC… Nếu xảy ra cháy nổ, toàn bộ doanh nghiệp tham gia “Cụm liên kết an toàn PCCC” trong các cụm công nghiệp sẽ nhận được cảnh báo để sẵn sàng hỗ trợ nhau giải quyết sự cố...

Theo Phó Trưởng Công an Đan Phượng Đặng Trung Kiên, tại địa bàn huyện, trong năm 2023 đã xảy ra 5 vụ cháy tuy không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản. Mô hình này có tác dụng nâng cao hiệu quả công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của các đơn vị trong cụm. Phát huy phương châm “4 tại chỗ” sẽ tận dụng thời gian vàng cho công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do hỏa hoạn gây ra...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt mô hình cụm liên kết an toàn phòng cháy, chữa cháy tại Đan Phượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.