Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt không gian sách lý luận chính trị bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

An Nhi| 14/04/2023 19:06

(HNMO) - Ngày 14-4, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong ra mắt không gian sách lý luận chính trị bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Các đại biểu cắt băng ra mắt không gian sách lý luận chính trị bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai (21-4-2023). Không gian sách đặt tại Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong (220 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội).

Dự lễ ra mắt có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình; Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Lê Văn Lợi; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.

Các đại biểu tham quan không gian sách lý luận chính trị bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Không gian sách gồm gần 1.000 tựa sách giấy và các phương tiện phục vụ nhu cầu sách nói, sách điện tử. Các ấn phẩm đều do Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản, phát hành, được chia thành các mảng đề tài: Các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sách viết về Người; sách về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay; sách về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; sách về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...

Các ấn phẩm trong không gian sách đều có giá trị về lý luận và thực tiễn, được biên soạn bởi các tác giả là những học giả, chuyên gia uy tín và do các cơ quan nghiên cứu lý luận hàng đầu của Đảng chỉ đạo biên soạn, như: Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận Trung ương, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng… 

Trong đó, tiêu biểu là hai tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mới được xuất bản gần đây: “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”, “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Trao tặng các cuốn sách lý luận chính trị giá trị cho các cơ quan, đơn vị trung ương và thành phố Hà Nội.

Phát biểu khai mạc, Hiệu trưởng Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong Phạm Minh Anh nhấn mạnh, việc ra mắt không gian sách với hình thức đa dạng, phong phú tại nhà trường sẽ góp phần lan tỏa tri thức về lý luận chính trị và đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, làm giàu thêm hệ thống phòng đọc của nhà trường. Nhà trường sẽ tiếp tục sưu tập thêm sách, tư liệu, mở rộng không gian, hiện đại hóa trang thiết bị để đưa những tri thức này đến được với nhiều đối tượng độc giả.

Tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật khẳng định, không gian sách lý luận chính trị bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng sẽ giúp các cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong và nhân dân có cơ hội được tiếp cận, khai thác, sử dụng nguồn thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước; nâng cao nhận thức, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. 

Không gian sách sẽ thường xuyên được cập nhật, bổ sung để đáp ứng nhu cầu của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong và nhân dân Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt không gian sách lý luận chính trị bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.