Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt hai trung tâm khoa học được UNESCO bảo trợ

Hằng Thu| 04/11/2021 07:12

(HNM) - Trung tâm Vật lý quốc tế (ICP) và Trung tâm Quốc tế đào tạo và nghiên cứu toán học (ICRTM) vừa chính thức ra mắt tại Hà Nội. Được thành lập dưới sự bảo trợ của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO), hai trung tâm quốc tế dạng 2 về toán học và vật lý này sẽ góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu chiến lược phát triển khoa học và công nghệ, hiện thực hóa các cam kết quốc tế của Chính phủ....

Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang phát biểu tại lễ ra mắt 2 Trung tâm quốc tế.

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang, từ năm 2015, Bộ Khoa học và Công nghệ đã phối hợp chặt chẽ với Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam và Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam đề xuất với UNESCO việc thành lập Trung tâm Vật lý quốc tế và Trung tâm Quốc tế đào tạo và nghiên cứu toán học, được UNESCO công nhận và bảo trợ. UNESCO đã thông qua đề xuất của Việt Nam tại phiên họp Đại hội đồng UNESCO lần thứ 39. Năm 2017, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã thay mặt Chính phủ Việt Nam ký kết thỏa thuận chính thức với Tổng Giám đốc UNESCO.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay, hai trung tâm khoa học được UNESCO bảo trợ chính là sự công nhận của quốc tế đối với nền tảng khoa học và trí tuệ của Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt hai trung tâm khoa học được UNESCO bảo trợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.