Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt hai chương trình phát triển nhân tài số và hỗ trợ startups

Châu Anh| 15/07/2022 15:24

(HNMO) - Tại sự kiện "Cùng nhau làm chủ tương lai" diễn ra sáng nay, 15-7, Google và Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư ra mắt hai chương trình Google Career Certificates (Chương trình phát triển nhân tài số) và Google for Startups: Start-up Academy (Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp). Chương trình này sẽ hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của Việt Nam qua việc cung cấp khóa đào tạo các kỹ năng số nhằm gia tăng cơ hội việc làm trong ngành công nghệ và giúp các startups Việt Nam phát triển.

Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Google ra mắt 2 chương trình hỗ trợ phát triển nhân tài số và doanh nghiệp khởi nghiệp.

Đánh giá của Google cho thấy, khi đại dịch Covid-19 xảy ra, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam nhanh chóng đối mặt với nhu cầu làm việc, buôn bán và giao tiếp với khách hàng qua hình thức trực tuyến. Trong năm 2021, Việt Nam ghi nhận 5.600 công ty công nghệ mới, dẫn đến phát sinh nhu cầu cao về lao động kỹ thuật số, chẳng hạn trong các lĩnh vực như công nghệ thông tin và phân tích dữ liệu. Tuy nhiên, các giáo trình và chương trình đào tạo dành cho lĩnh vực công nghệ thông tin vẫn chưa thể đáp ứng đủ cho nhu cầu tuyển dụng nhân sự kỹ thuật số chất lượng cao đang tăng vọt, dẫn đến khoảng cách giữa cầu và cung ngày càng lớn.

Do vậy, hai chương trình được ra mắt hôm nay sẽ giúp thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số bằng cách cung cấp nhiều hơn các cơ hội học tập và phát triển cho những nhân tài và doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương nhấn mạnh, việc hợp tác giữa Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia và Tập đoàn Google tổ chức các chương trình nói trên là điều hết sức cần thiết, kịp thời để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hướng tới nền kinh tế số ở Việt Nam. Đồng thời, đây là một trong những hoạt động phối hợp giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với các tập đoàn lớn trên thế giới để hợp tác, huy động tối đa các nguồn lực và sự hỗ trợ quốc tế cho phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho Việt Nam.

Bà Stephanie Davis, Phó Chủ tịch Google châu Á - Thái Bình Dương, phụ trách khu vực Đông Nam Á cho biết, Google cam kết thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và hỗ trợ những nỗ lực của chính phủ trong việc xây dựng một đội ngũ nhân tài số mạnh mẽ, đồng thời, giúp các công ty khởi nghiệp trong nước phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt hai chương trình phát triển nhân tài số và hỗ trợ startups

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.