Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt Đảng bộ Khối doanh nghiệp huyện Ứng Hòa

Đình Thủy| 05/05/2022 21:59

(HNMO) - Ngày 5-5, Ban Thường vụ Huyện ủy Ứng Hòa tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập và ra mắt Đảng bộ Khối doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ huyện.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc mừng Đảng bộ Khối doanh nghiệp huyện Ứng Hòa.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội” dự.

Trên địa bàn huyện Ứng Hòa hiện có 447 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, trong đó có 28 tổ chức Đảng được thành lập trong các doanh nghiệp (gồm 4 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy và 24 chi bộ trực thuộc đảng bộ các xã, thị trấn). Trên cơ sở và yêu cầu về sự phát triển của tổ chức Đảng khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước, Ban Thường vụ Huyện ủy Ứng Hòa đã quyết định thành lập Đảng bộ Khối doanh nghiệp huyện gồm 17 chi bộ với 135 đảng viên; trong đó có 4 chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện và 13 chi bộ trực thuộc đảng bộ các xã.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa Bùi Thị Thu Hiền nhấn mạnh, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành rà soát, khảo sát và đánh giá thực trạng hoạt động của các doanh nghiệp, các tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn.

Đến nay, trên địa bàn huyện có 447 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, với 5.376 lao động. Trong đó, có 109 công ty cổ phần, 217 công ty TNHH, 13 doanh nghiệp tư nhân, 107 hợp tác xã thành lập theo Luật Hợp tác xã. Hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đều tổ chức gặp mặt đánh giá kết quả hoạt động của doanh nghiệp, đồng thời ghi nhận, biểu dương các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp huyện Ứng Hòa ra mắt.

Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Thông báo số 676-TB/BTCTU ngày 14-4-2022 của Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, Ban Thường vụ Huyện ủy Ứng Hòa và cấp ủy các xã, thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc rà soát, quản lý, tập hợp đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Theo đó, Đảng bộ Khối doanh nghiệp huyện Ứng Hòa trực thuộc Đảng bộ huyện Ứng Hòa có 17 chi bộ với 135 đảng viên. Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp huyện có 9 đồng chí.

“Đảng bộ Khối doanh nghiệp huyện được thành lập nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy để các doanh nghiệp khẳng định vị trí, vai trò của mình, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp và sự phát triển bền vững của huyện Ứng Hòa”, Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa nhấn mạnh.

Đồng chí Bùi Thị Thu Hiền cũng cho biết, ngay sau khi thành lập, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; xây dựng và thực hiện các giải pháp phát triển thêm tổ chức Đảng, tổ chức đoàn thể; tăng cường kết nạp đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước để đảng bộ phát triển vững mạnh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Đảng bộ Khối doanh nghiệp huyện Ứng Hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.