Sách

Ra mắt cuốn truyện tranh độc đáo “Khéo khôn với tiền”

An Nhi 14/12/2023 - 14:33

Ngày 14-12, tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt và giới thiệu cuốn sách “Khéo khôn với tiền - tránh những ưu phiền”. Đây là cuốn sách tranh sáng tạo về tài chính, tiền tệ và đầu tư đầu tiên dành cho gia đình Việt, của tác giả Lê Thị Thúy Sen, minh họa Thăng Fly.

Cuốn sách gồm gần 30 câu chuyện xoay quanh gia đình cậu bé Tín Dụng. Đại gia đình của Tín Dụng đã phải đối mặt với rất nhiều tình huống vui buồn, lo âu về tiền bạc và tài chính. Họ đã nhận được sự trợ giúp đặc biệt của “bác sĩ tài chính” và dần hiểu ra tầm quan trọng của việc có kiến thức tài chính.

img_6565.jpg
Cuốn sách cung cấp thông tin về tài chính, tiền tệ sinh động, hấp dẫn.

Cũng qua những câu chuyện đó, người đọc thấy được tình cảm gia đình, trách nhiệm, tình yêu thương giữa người với người chính là sợi dây kết nối giúp các thành viên trong gia đình vượt qua mọi khó khăn, hướng đến bình an và hạnh phúc.

Cuốn sách đề cập đến những vấn đề mà mọi người đang rất quan tâm về tài chính, tiền tệ, đầu tư (tiền tệ, chứng khoán, trái phiếu, bảo hiểm…). Những kiến thức khô khan, khó hiểu đó được dẫn dắt một cách mộc mạc, dễ hiểu qua những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ và truyền thống văn hóa Việt Nam nên dễ nhớ, dễ hiểu, dễ áp dụng.

Tác giả cuốn sách là Lê Thị Thúy Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Tác giả chia sẻ, hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, truyền thông và tham gia cố vấn một số chương trình truyền hình về truyền thông giáo dục tài chính, bà chứng kiến nhiều người gặp sự cố, thậm chí rơi vào cảnh trắng tay. Một trong những nguyên nhân là thiếu hiểu biết, kỹ năng về quản lý tài chính, ngân hàng.

Theo tác giả Lê Thị Thúy Sen, ở những nước phát triển, trẻ em được tiếp cận kiến thức tài chính, ngân hàng, tiền bạc từ bé. Vì vậy, khi trưởng thành, họ có kiến thức, tâm lý, sự chủ động hơn để đối mặt với thành công và thất bại về tài chính. Ở Việt Nam, không chỉ trẻ em mà người trưởng thành hiểu biết về tài chính còn hạn chế vì nhiều nguyên nhân, dẫn đến rủi ro tài chính. Tác giả đã viết cuốn sách với sự trải nghiệm, cảm thông và chia sẻ để mọi người đều có thể đọc được. Người lớn tuổi có thể tránh được rủi ro tài chính qua những câu chuyện thực tế. Các phụ huynh giúp con hiểu được giá trị của đồng tiền để yêu lao động và sống có trách nhiệm hơn. Các em học sinh được trang bị những kiến thức tài chính căn bản.

Về cuốn sách này, PGS.TS Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần FPT chia sẻ: “Nên đọc cuốn sách! Người đọc sẽ có được kiến thức, tránh rủi ro tài chính và đầu tư, sống có khát vọng, trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn truyện tranh độc đáo “Khéo khôn với tiền”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.