Giải trí

Ra mắt ca khúc tôn vinh cha mẹ nhân dịp Trung thu 2024

Thụy Du 16/09/2024 - 10:23

Nhân dịp Trung thu 2024 – Tết của tình thân, ngày 16-9, Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng – Quán quân Sao Mai 2003, giới thiệu tới người yêu nhạc ca khúc mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Tác phẩm được phát trên các nền tảng số về âm nhạc.

“Cha mẹ tôi già” là ca khúc mới nhất được nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung sáng tác, gửi gắm vào giọng ca sâu lắng và đầy trải nghiệm của Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng, để tri ân cha mẹ, cũng như lời nhắn nhủ với những người con hãy luôn trân quý, yêu thương, quan tâm đến đấng sinh thành đang già đi theo tháng năm.

hoang-tung.jpg
Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng - người thể hiện ca khúc "Cha mẹ tôi già". Ảnh: T.Hà

Ca khúc tôn vinh công lao trời biển của cha mẹ luôn dành cho con cái, thể hiện ở những lo toan, tần tảo, hy sinh của cha mẹ từ khi con thơ bé đến khi trưởng thành, luôn mong các con của mình có được những điều giản dị nhất là bình yên, sức khỏe và hạnh phúc.

Tác phẩm cũng đánh dấu sức sáng tạo không ngừng nghỉ cũng như cảm xúc, nỗi đau đáu của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung về tình thân gia đình, tôn vinh tình mẫu tử, phụ tử. Cách đây không lâu, nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung và Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng cũng đem đến khán giả tác phẩm “Tôi thương mẹ tôi” nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6) và “Cha để lại cho con” nhân Ngày của cha (16-6).

Ca khúc "Cha mẹ tôi già".

“Cha mẹ tôi già” được nhạc sĩ Dương Đức Thụy phối khí theo âm hưởng dân gian trữ tình, lấy tiếng đàn bầu mềm mại, tha thiết làm chủ đạo, mang lại cho tác phẩm vừa sang trọng vừa mang hồn cốt văn hóa truyền thống Việt Nam, đồng thời phát huy giọng hát baritone (nam trung) ấm áp, trữ tình của Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng.

Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng chia sẻ, trong danh mục ca khúc của Việt Nam chưa có nhiều tác phẩm tôn vinh cả cha và mẹ. Nên “Cha mẹ tôi già” là sáng tác rất đáng trân trọng. Tác phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung viết cảm xúc, thể hiện tâm trạng của nhiều người con, khiến người hát và người nghe đồng cảm.

“Bài hát là lời tri ân, động viên của tôi gửi tới cha mẹ mình đang sinh sống ở quê hương Quảng Ninh - nơi mà thời gian này cùng nhiều tỉnh, thành phố khác đang phải chịu thiệt hại nặng nề của bão số 3”, Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng bày tỏ. Cũng theo giọng ca “đất mỏ”, điều quan trọng khi hát những ca khúc về cha, mẹ là cảm xúc luôn phải đầy đặn, kết hợp những ca từ, giai điệu sâu lắng, nghĩa tình sẽ lay động người nghe. Ngoài sự đồng điệu trong tâm hồn, qua bài hát, nhạc sĩ và ca sĩ gửi gắm thông điệp tới những người con hãy luôn quý trọng, yêu thương cha mẹ và gia đình mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt ca khúc tôn vinh cha mẹ nhân dịp Trung thu 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.