Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt bộ sách khoa học “Em biết gì?” dành cho độc giả 7-11 tuổi

Vân Lam| 20/05/2023 16:05

(HNMO) - Trong khuôn khổ “Những ngày văn học châu Âu 2023”, Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp cùng Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu “Thế giới STEM quanh em” giới thiệu bộ sách “Em biết gì?” dành cho độc giả từ 7 đến 11 tuổi.

Với các độc giả nhỏ tuổi, thế giới xung quanh luôn chứa đầy bất ngờ khiến các em phải thắc mắc “tại sao?”. Giải đáp những câu hỏi liên quan đến ba chủ đề khoa học còn nhiều điều bí ẩn: “Não bộ” - “Thế giới vi khuẩn” - “Robot và trí tuệ nhân tạo”, bộ sách “Em biết gì?” mang đến nhiều thông tin thú vị gửi tới các độc giả nhí.

Là những kiến thức hết sức thiết thực đối với đời sống với cách đặt vấn đề hấp dẫn, phù hợp với trẻ em, bộ sách “Em biết gì?” có lối viết dưới dạng truyện tranh gồm minh họa, hình ảnh thực cùng cách diễn giải ngắn gọn, súc tích và đặc biệt là có nhiều câu hỏi tương tác thú vị như: Bộ não hoạt động như thế nào? Liệu não có thể phạm sai lầm không? Robot có não không? Làm thế nào để “bắt” được vi khuẩn?...

Các tác giả của bộ sách, đồng thời là các chuyên gia giàu kinh nghiệm như Didier Roy, Pierre-Yves Oudeyer, Oliver Houdé, Grégoire Borst, Muriel Zurcher, đã tổng hợp nhiều kiến thức khoa học giá trị giúp các bạn đọc nhỏ tuổi hiểu rõ hơn về lĩnh vực khoa học này. Song, bộ sách không chỉ bó hẹp trong kiến thức khoa học chủ đề, mà còn có sự gợi mở, tương tác giúp các độc giả thiếu niên, nhi đồng có thể tìm hiểu thêm về các vấn đề khác như lịch sử, địa lý…

Bà Thùy Dương, Chủ nhiệm dự án “Sách nhà mình” khẳng định: “Theo tôi, đây là bộ sách rất hay dành cho lứa tuổi học sinh, thậm chí từ mầm non, và ngay cả với người lớn chúng ta trong cuộc sống hối hả hiện nay, những cuốn sách mỏng - nhỏ - nhanh như thế này cũng rất hữu hiệu để chúng ta tiếp cận được với những kiến thức thiết thực trong cuộc sống cũng như đọc để đồng hành cùng con”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt bộ sách khoa học “Em biết gì?” dành cho độc giả 7-11 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.