Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt bộ giải pháp internet an toàn cho gia đình

Châu Anh| 09/12/2022 13:30

(HNMO) - Ngày 9-12, được sự bảo trợ của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Công ty An ninh mạng thông minh (Smart Cyber Security) ra mắt bộ giải pháp SafeGate Family - Giải pháp internet an toàn cho gia đình.

 Ông Ngô Tuấn Anh, nhà sáng lập Công ty An ninh mạng thông minh (Smart Cyber Security) giới thiệu về bộ giải pháp SafeGate Family.

Bộ giải pháp SafeGate Family gồm thiết bị Wifi 6 chất lượng cao và ứng dụng được cài đặt trên điện thoại sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Đây được coi là bộ giải pháp an minh mạng hoàn chỉnh bảo vệ cho gia đình lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam, thay vì chỉ là các phần mềm phải cài đặt trên từng máy hay thiết bị riêng biệt. Theo đó, người sử dụng chỉ cần một thao tác kết nối thiết bị SafeGate vào mạng internet trong gia đình là có thể bảo vệ tất cả thiết bị kết nối mạng internet trong gia đình. Đặc biệt, giải pháp còn quản lý được thời gian sử dụng cả ti vi thông minh (Smart TV) một cách đơn giản, trực quan thông qua ứng dụng SafeGate.

Với giải pháp này, người dùng có thể điều khiển dễ dàng bằng ứng dụng trên điện thoại qua internet mọi lúc, mọi nơi dưới dạng bật, tắt đơn giản.

Người dùng có thể điều khiển dễ dàng bằng ứng dụng trên điện thoại.

SafeGate Family có khả năng chống tấn công lừa đảo, ngăn chặn kết nối tới máy chủ cung cấp mã độc, giúp bố mẹ chủ động bảo vệ con trước thông tin độc hại, lừa đảo và ngăn chặn nội dung không phù hợp với trẻ em. Đồng thời, có thể cập nhật các thông tin chống tấn công mạng một cách chủ động, theo tình hình tại Việt Nam. Ngoài ra, giải pháp này còn hỗ trợ bố mẹ kiểm soát con cân bằng giữa học tập và giải trí thông qua việc điều chỉnh hợp lý thời lượng sử dụng internet.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết, giải pháp SafeGate Family phù hợp với chủ trương của Chính phủ về an toàn, an ninh mạng quốc gia, cũng như bảo vệ trẻ em trên không gian mạng. Năm 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xác định năm 2022 là năm bảo vệ người dân trên không gian mạng, trong đó, đặc biệt quan tâm đến trẻ em, đồng thời, định hướng phát triển hệ sinh thái các sản phẩm, ứng dụng. Theo đó, Bộ sẽ ưu tiên thúc đẩy phát triển các ý tưởng, giải pháp an toàn thông tin mạng sáng tạo xuất sắc, phục vụ lợi ích quốc gia và bảo vệ người dân trên không gian mạng.

 Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại sự kiện ra mắt bộ giải pháp SafeGate Family.

Với nhiều ưu điểm vượt trội, SafeGate Family đã vinh dự được đánh giá và lựa chọn là "Sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc" trong chương trình "Chìa khóa vàng" năm 2022 do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) công nhận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt bộ giải pháp internet an toàn cho gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.