Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quy định về kiêm nhiệm với người quản lý doanh nghiệp trong quân đội

Ban Bạn đọc| 17/02/2022 07:24

(HNM) - Ngày 3-1-2022, Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư số 01/2022/TT-BQP quy định về quản lý người giữ chức vụ, chức danh và người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp do Bộ Quốc phòng quản lý. Theo Điều 6 của Thông tư, việc kiêm nhiệm đối với người quản lý, kiểm soát viên, người đại diện thực hiện theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 159/2020/NĐ-CP và các quy định sau:

- Chủ tịch công ty mẹ của tập đoàn kinh tế, các tổng công ty, công ty hoạt động theo hình thức công ty mẹ - công ty con và công ty độc lập không được kiêm tổng giám đốc hoặc Giám đốc.

Trường hợp đặc biệt, nếu chủ tịch công ty kiêm tổng giám đốc hoặc giám đốc thì phải báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

- Không phải là cán bộ đang công tác tại đơn vị dự toán thuộc Bộ Quốc phòng; nếu bổ nhiệm cán bộ đang công tác tại đơn vị dự toán thì phải có quyết định điều động công tác về doanh nghiệp.

Trường hợp cán bộ vẫn giữ chức vụ tại đơn vị dự toán thuộc Bộ Quốc phòng được cử làm người đại diện hoặc bổ nhiệm làm kiểm soát viên kiêm nhiệm, thì phải báo cáo Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương xem xét quyết định.

Thông tư số 01/2022/TT-BQP có hiệu lực từ ngày 18-2-2022 và thay thế Thông tư số 147/2016/TT-BQP ngày 21-9-2016.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quy định về kiêm nhiệm với người quản lý doanh nghiệp trong quân đội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.