Trái tim nhân ái

Nhiều địa phương, đoàn thể ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân

Tuấn Việt 14/09/2023 - 12:06

Sáng 14-9, công tác khắc phục hậu quả vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ tiếp tục được quận Thanh Xuân chỉ đạo thực hiện, sớm ổn định cuộc sống của người dân.

1(1).jpg
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân tiếp nhận hỗ trợ của quận Tây Hồ.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Thanh Xuân Khổng Minh Thảo cho biết, thông qua kênh MTTQ quận, đến nay, đã nhận được sự ủng hộ các nạn nhân vụ cháy từ 3 quận, huyện: Tây Hồ, Mỹ Đức, Gia Lâm và 1 doanh nghiệp với tổng số tiền 300 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Thanh Xuân Trịnh Thị Hồng Thủy thông tin, qua kênh của Hội Liên hiệp phụ nữ quận, đơn vị đã tiếp nhận của nhiều tổ chức, cá nhân và Hội Liên hiệp phụ nữ 11 phường ủng hộ các gia đình nạn nhân với số tiền gần 150 triệu đồng; trong đó, 11 Hội Liên hiệp phụ nữ phường ủng hộ 10 triệu đồng/phường.

4.jpg
Huyện Mỹ Đức ủng hộ các gia đình nạn nhân thông qua kênh MTTQ quận Thanh Xuân.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình (quận Thanh Xuân) cho biết, đến nay, đã có 15 tổ chức, cá nhân trực tiếp đến trao quà bằng tiền và nhu yếu phẩm cho người dân thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam phường; trong đó, hiện vật gồm quần áo, đường sữa, gạo, sách vở, đồ dùng học sinh.

Cùng với việc dồn sức khắc phục hậu quả vụ cháy, UBND quận Thanh Xuân cũng yêu cầu chủ tịch UBND 11 phường khẩn trương rà soát các khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao, đặc biệt là tại các chung cư mini, nhà tập thể cũ, khu nhà trọ, khu vực tập trung đông người.

Quận yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn phòng cháy, chữa cháy; kiên quyết đình chỉ hoạt động với các địa chỉ có vi phạm. Các phường chủ trì, phối hợp với Công an quận, Phòng Văn hóa và Thông tin quận tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân kỹ năng phòng, chống cháy, nổ và biện pháp thoát nạn khi cháy, nổ xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều địa phương, đoàn thể ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.