Phòng cháy chữa cháy

Thạch Thất: Quán triệt các quy định về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Ngọc Quỳnh 24/10/2023 - 14:09

Ngày 24-10, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thất tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết và Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 20-9-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn huyện trong tình hình mới.

huyen-uy.jpg
Điểm cầu tại UBND huyện.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu hội trường UBND huyện đến 23/23 điểm cầu các xã, thị trấn với sự tham gia của hơn 1.650 đại biểu.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Minh Hồng và Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Hồng trực tiếp truyền đạt những nội dung cơ bản trong Nghị quyết số 167-NQ/HU ngày 6-10-2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy, Kế hoạch số 413/KH-UBND của UBND huyện nhằm cụ thể hoá Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 20-9-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã đề xuất các giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn như: Đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân trong việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn; công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên môi trường và xử lý vi phạm đất đai; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy...

canh-nau-1.jpg
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu xã Canh Nậu.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Lê Minh Đức yêu cầu: Để tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 25-CT/TU của Thành ủy, Nghị quyết số 167-NQ/HU của Huyện ủy, Kế hoạch số 413/KH-UBND của UBND huyện, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, xác định người dân là trung tâm, là chủ thể, đặt an toàn, tính mạng người dân là trên hết, trước hết. Lấy việc chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy của người dân là một tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

anh-duc-24-10.jpg
Bí thư Huyện ủy Thạch Thất Lê Minh Đức phát biểu kết luận hội nghị.

Bên cạnh đó, siết chặt kỷ cương, kỷ luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, gắn với công tác quản lý nhà nước về đất đai, quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng trên địa bàn, xử lý nghiêm các vi phạm về phòng cháy, chữa cháy, đất đai, trật tự xây dựng, tuân thủ theo quy định pháp luật trên nguyên tắc “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Ưu tiên đầu tư, mua sắm thiết bị bảo hộ, phương tiện chữa cháy cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Bí thư Huyện ủy Lê Minh Đức cũng nhấn mạnh, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Huyện ủy và trước pháp luật nếu để xảy ra các vi phạm trên địa bàn xã, thị trấn quản lý mà không phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời, dứt điểm...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thạch Thất: Quán triệt các quy định về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.