Xã hội

Quốc Oai: Gặp mặt quân nhân xuất ngũ và công dân lên đường nhập ngũ năm 2024

Hoàng Sơn 21/02/2024 - 14:05

Sáng 21-2, UBND huyện Quốc Oai tổ chức gặp mặt quân nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự trở về địa phương và công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024.

1-qo.jpg
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Dự hội nghị có lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quốc Oai.

Năm 2024, huyện Quốc Oai có gần 200 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân. Để làm tốt công tác tuyển quân năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tích cực vận động, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và Luật Công an nhân dân, làm tốt các quy trình khám tuyển, từ đó phát huy ý thức tự giác của mỗi người dân, nhất là nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

a.tho.jpg
Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ phát biểu động viên công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Bên cạnh đó, để động viên và khích lệ tinh thần tự giác gương mẫu, tiên phong của công dân, các địa phương đã kết nạp 4 công dân ưu tú vào Đảng; Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 66 thanh niên ưu tú, tạo nguồn phát triển Đảng cho các đơn vị quân đội và công an.

Động viên, dặn dò tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ, Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh: Đảng bộ và nhân dân huyện Quốc Oai luôn mong các đồng chí phát huy truyền thống quê hương anh hùng, luôn xác định tốt ý thức trách nhiệm, tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị, xác định tốt tư tưởng, khí thế phấn khởi, nêu cao bản lĩnh chính trị, kiên định vững vàng; phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, Công an nhân dân, ra sức học tập, rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn, chấp hành nghiêm kỷ luật, đem hết khả năng của mình cống hiến cho Tổ quốc, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

tien.jpg
Quân nhân Bùi Văn Tiến nhắn nhủ đến các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Đối với quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, đồng chí Nguyễn Văn Thọ mong muốn các quân nhân luôn giữ vững bản lĩnh, phát huy những điều tốt đẹp được rèn luyện trong môi trường quân đội, sớm lựa chọn cho mình công việc phù hợp, đóng góp vào sự phát triển chung của huyện.

Tại buổi gặp mặt, quân nhân Bùi Văn Tiến (xã Phú Cát) đại diện cho các quân nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được xuất ngũ phát biểu cảm tưởng và khẳng định: “Trong 2 năm qua, được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, chính quyền, gia đình và nhân dân địa phương, chúng tôi đã trưởng thành hơn về nhiều mặt. Cuộc sống quân ngũ đã trang bị cho quân nhân đạo đức cách mạng, niềm tin và ý chí để vượt qua gian lao thử thách, cũng như giá trị sâu sắc của tình quân dân như máu thịt và nghĩa vụ của thanh niên đối với đất nước trong giai đoạn cách mạng hiện nay”.

giay-khen.jpg
Tặng Giấy khen cho các quân nhân xuất ngũ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
a.loi(1).jpg
Tặng quà cho các tân binh.
3-qo.jpg
Các tân binh huyện Quốc Oai hào hứng trong buổi gặp mặt trước khi lên đường nhập ngũ.

Nhắn nhủ đến các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2024, quân nhân Bùi Văn Tiến nói: Sắp tới, các tân binh tham gia nhập ngũ hãy tự tin, tích cực rèn luyện để đạt nhiều thành tích xuất sắc trên thao trường; đồng thời chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ…

Nhân dịp này, huyện Quốc Oai trao tặng giấy khen cho 20 quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về địa phương và trao 20 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho 20 công dân nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 210 suất quà cho các quân nhân xuất ngũ và công dân nhập ngũ năm 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai: Gặp mặt quân nhân xuất ngũ và công dân lên đường nhập ngũ năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.