Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quây rào, lợp lán nuôi bò khu vực gầm cầu Thăng Long

Dung Nhi| 16/05/2023 16:26

(HNMO) - Gần 1km đoạn dẫn lên tầng 1 cầu Thăng Long - dành cho người đi xe máy và xe thô sơ, đoạn qua xã Hải Bối (huyện Đông Anh), bừa bãi sạp hàng bày bán rau củ quả, thực phẩm, quần áo… Còn tại khu vực gầm cầu Thăng Long, lều lán, xưởng gara ô tô, chuồng trại chăn nuôi vẫn tồn tại, làm khu vực trở nên lộn xộn, nhếch nhác.

Ghi nhận thực tế của phóng viên tại khu vực chân cầu dẫn lên tầng 1 cầu Thăng Long, đoạn tiếp giáp với chợ đầu mối Bắc Thăng Long: Bao quanh chân cầu là hàng chục cửa hàng to nhỏ chiếm dụng... lòng đường để kinh doanh, biến nơi đây thành "khu chợ" thu nhỏ.

Dưới chân cầu là các “kho” tập kết hàng hóa, thậm chí rác thải, vật dụng cũ hỏng cũng vứt chỏng chơ, tạo nên cảnh nhếch nhác, mất an toàn giao thông và mất mỹ quan đô thị. Một số hộ kinh doanh "vô tư" chiếm dụng gầm cầu để bán hàng ăn, rửa xe…

Chị Hoàng Thị  Lan, công nhân thuê trọ tại xã Hải Bối cho biết, mỗi khi tan tầm trưa, chiều thì khu vực này rất chật chội, phương tiện di chuyển chậm chạp do nhiều người dừng xe để mua hàng.

Gầm cầu tại khu vực chân cầu dẫn lên tầng 1 cầu Thăng Long thành nơi tập kết hàng hóa.

Rác, phế thải vứt tràn lan đoạn dẫn lên tầng 1 cầu Thăng Long.

Rác, phế thải vứt tràn lan đoạn dẫn lên tầng 1 cầu Thăng Long.

Ngang nhiên bán hàng dưới gầm cầu, đoạn dẫn lên tầng 1 cầu Thăng Long.

Tương tự, khu vực gầm cầu Thăng Long hiện cũng rất nhếch nhác, tạm bợ khi nhiều người dựng lều lán để bán hàng, chăn nuôi... Điển hình, tại khu vực gầm cầu, có một đoạn được quây thép gai để chăn nuôi bò với quy mô hàng chục con, gây mùi xú uế, lại gây ô nhiễm nguồn nước. Ngay cạnh đó là một đoạn gầm cầu được chiếm dụng để chứa nhiều xe đầu kéo, xe đổ bê tông...

"Núi rác" tại gầm cầu Thăng Long.

Gara ô tô vẫn hoạt động dưới gầm cầu Thăng Long.

Chăn nuôi gia súc ngay tại gầm cầu.

Chăn nuôi gia súc ngay tại gầm cầu.

Góp phần vào cảnh quan lộn xộn này là những nhà xưởng được dựng vô tội vạ. Theo quan sát của phóng viên, xung quanh khu vực cầu đường bộ gầm cầu Thăng Long, có hơn 30 lều lán được lợp tôn để kinh doanh, sản xuất, thậm chí có gia đình ở lâu dài.

Trao đổi về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Bối Lê Tư Tiến cho biết: Đối với các vi phạm tại khu vực chân cầu dẫn lên tầng 1 cầu Thăng Long, UBND xã đã đề xuất UBND huyện đề nghị Bộ Giao thông Vận tải giao khu vực hành lang bảo vệ đường sắt, đường bộ cho huyện quản lý để lập đề án xây dựng công viên cây xanh, vừa tạo cảnh quan cho khu vực, cũng là biện pháp tốt nhất chấm dứt vi phạm nêu trên.

Với vi phạm tại gầm cầu Thăng Long, ông Tiến nhấn mạnh, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng huyện Đông Anh và xã Hải Bối đã ra quân 3 lần để xử lý. Đến nay, vẫn còn cơ sở chăn nuôi bò và gara ô tô chưa được xử lý. Còn 32 lều lán xây dựng trái phép trên diện tích đất công tồn tại từ nhiều năm nay nên xã mới chỉ dừng ở mức lập hồ sơ hiện trạng và trình lên UBND huyện, chờ ra quyết định xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quây rào, lợp lán nuôi bò khu vực gầm cầu Thăng Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.