Văn nghệ

Quang Công, Hoài Tú, Đoàn Thị Linh giành giải Nhất cuộc thi “Thanh âm Hà Nội - 2023”

Thụy Du 21/10/2023 06:40

Tối 20-10, chung kết cuộc thi Giọng hát trẻ “Thanh âm Hà Nội - 2023” đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), với những phần tranh tài sôi nổi, giàu nghệ thuật của 20 giọng ca.

Cuộc thi Giọng hát trẻ “Thanh âm Hà Nội - 2023” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức, là một hoạt động thiết thực kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023).

img_4993.jpg
Các thí sinh vào chung kết cuộc thi.

Phát biểu khai mạc đêm chung kết, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực cuộc thi Lý Thị Thúy Hạnh nhấn mạnh, cuộc thi Giọng hát trẻ “Thanh âm Hà Nội - 2023” được tổ chức trở lại sau 16 năm vắng bóng nhằm tìm kiếm tài năng giọng hát trẻ cho nền âm nhạc Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Cuộc thi cũng mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho những người yêu âm nhạc, góp phần định hướng thẩm mỹ trong giới trẻ và nhân dân Thủ đô, đồng thời, tạo cơ hội giao lưu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và chắp cánh ước mơ cho những tài năng âm nhạc trẻ.

“Cuộc thi cũng là cơ hội để tôn vinh những ca khúc viết về Hà Nội, những ca khúc đi cùng năm tháng sống mãi trong lòng công chúng yêu âm nhạc, những ca khúc mang hơi thở thời đại, ca ngợi Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại với tình yêu, khát vọng tuổi trẻ...”, bà Lý Thị Thúy Hạnh khẳng định.

img_4994.jpg
Ban giám khảo cuộc thi.

Với quy định đối tượng dự thi là công dân Việt Nam, hiện sinh sống, học tập, làm việc tại Hà Nội, có độ tuổi từ 16 đến 25 tuổi, cuộc thi đã thu hút được hơn 200 thí sinh đến từ 21 quận, huyện, thị xã, các trường nghệ thuật, trung học phổ thông, cao đẳng, đại học tham dự.

Sau vòng sơ khảo, vòng bán kết đã diễn ra với phần tranh tài sôi nổi, quyết liệt của 71 thí sinh, Ban giám khảo đã chấm chọn được 20 giọng ca xuất sắc tham dự chung kết. Đây là những giọng ca mới, trẻ tuổi, mang nhiều màu sắc âm nhạc của cả 3 dòng nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ đại diện cho 9 quận, huyện và các trường nghệ thuật, đơn vị nghệ thuật của Thủ đô.

Đặc biệt, trước đêm chung kết, Ban tổ chức đã mời Nghệ sĩ nhân dân Ngọc Khang (dòng nhạc thính phòng); ca sĩ Nguyễn Phương Thanh (dòng nhạc dân gian), ca sĩ Mỹ Dung (dòng nhạc nhẹ) và đạo diễn Ninh Quang Trường hướng dẫn, tập luyện cho 20 thí sinh.

img_4998.jpeg
Trao giải cho các thí sinh giành giải Nhất.

Trong đêm chung kết, các thí sinh đã trình diễn cùng ban nhạc một ca khúc theo phong cách thính phòng, dân gian hoặc nhạc nhẹ. Hầu hết các giọng ca đều mang đến những phần dự thi chỉn chu, sinh động, hấp dẫn, khoe được nội lực và nhiều thí sinh có sự bứt phá rõ rệt.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 1 giải Khuyến khích cho mỗi dòng nhạc. Trong đó, giải Nhất dòng nhạc thính phòng là giọng hát Vũ Quang Công, với bài “Dương cầm thu không em” (An Thuyên); giải Nhất dòng nhạc dân gian là giọng hát Đoàn Thị Linh, với bài “Trăng về phố” (Lê Mây); giải Nhất dòng nhạc nhẹ thuộc về thí sinh Trịnh Thị Hoài Tú, với bài “Đừng ngoảnh lại” (Lưu Hương Giang).

Một số thí sinh dự thi chung kết:
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quang Công, Hoài Tú, Đoàn Thị Linh giành giải Nhất cuộc thi “Thanh âm Hà Nội - 2023”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.