Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng bá sản phẩm OCOP Hà Nội tới các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

Thanh Hiền| 12/02/2023 21:10

(HNMO) - Ngày 12-2, tại Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TƯ ngày 23-11-2022 của Bộ Chính trị về "Phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh Vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" diễn ra ở tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội đã xây dựng gian hàng xúc tiến đầu tư kết hợp trưng bày các sản vật đặc trưng của thành phố.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và các đại biểu tham quan gian hàng của thành phố Hà Nội.

Tại hội nghị, 10 doanh nghiệp Thủ đô đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, OCOP (sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao tại gian hàng thành phố Hà Nội.

Trong đó, Công ty Bánh kẹo Bảo Minh giới thiệu sản phẩm bánh cốm, bánh chả, bánh đậu xanh, kẹo lạc, kẹo dồi, vừng, chè lam. Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và phát triển công nghệ Nhật Bản giới thiệu sản phẩm tỏi đen Kochi cao cấp, hà thủ ô miếng đỏ chế Kochi, bột hà thủ ô đỏ. Công ty Sữa Ba Vì với sản phẩm sữa chua, sữa tươi tiệt trùng, trà kombucha, sữa uống kaka lúa mạch. Ô Mai Hồng Lam giới thiệu các sản phẩm ô mai đặc trưng của Hà Nội...

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và các đồng chí lãnh đạo thành phố tham quan gian hàng của thành phố Hà Nội.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết, gian hàng của thành phố Hà Nội thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và đề nghị các nghệ nhân Hà Nội tích cực phát huy tư duy sáng tạo để tạo ra những sản phẩm có giá trị cao, đa tính năng, thẩm mỹ đẹp… đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Gian hàng của thành phố Hà Nội trong khuôn khổ Hội nghị không chỉ giới thiệu các sản phẩm thế mạnh mà còn đem lại cơ hội hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong Vùng Đồng bằng sông Hồng. Đây cũng là hoạt động nhằm thiệu tiềm năng, chính sách ưu đãi và thu hút đầu tư của Hà Nội gắn với quảng bá hình ảnh Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá sản phẩm OCOP Hà Nội tới các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.