Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng bá nét đẹp văn hóa làng cổ Đường Lâm

Miên Hạo| 30/04/2022 15:33

(HNMO) - Ngày 30-4, Ban Quản lý di tích Làng cổ phối hợp với UBND xã Đường Lâm và Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn tổ chức chuỗi hoạt động quảng bá nét đẹp văn hóa làng cổ Đường Lâm. Hoạt động trong khuôn khổ sự kiện khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - Xứ Đoài và khai trương Tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây.

Theo đó, tại nhiều điểm đến di sản thuộc làng cổ Đường Lâm, Ban tổ chức đã sắp đặt các không gian: Tái hiện nghề truyền thống nhuộm củ nâu; trưng bày trang phục truyền thống, đồ lưu niệm thủ công, sản vật địa phương… Tham gia sự kiện, du khách có cơ hội giao lưu với các cụ cao tuổi trong làng về truyền thống lịch sử, nét đẹp văn hóa của người Đường Lâm xưa và nay… Bên cạnh đó, còn có không gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản, trải nghiệm mặc trang phục Yukata, học gấp giấy origami… và đặc biệt là Cuộc thi phụ nữ Đường Lâm sáng tạo các sản phẩm du lịch.  

Giới thiệu sản phẩm lưu niệm.

Tìm hiểu trang phục truyền thống xưa và nay tại làng Đường Lâm.

Hướng dẫn nhuộm vải bằng củ nâu theo phương thức truyền thống.

Chuỗi hoạt động văn hóa tại làng cổ Đường Lâm nhằm kích cầu du lịch văn hóa, tăng sức hút cho điểm đến di sản, qua đó góp phần giáo dục truyền thống văn hóa; ý thức, trách nhiệm bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa trong các thế hệ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá nét đẹp văn hóa làng cổ Đường Lâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.