Đời sống

Quảng bá nét đẹp của vùng đất Ba Đình lịch sử

Nguyệt Ánh 27/09/2024 - 07:52

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 94 năm thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024).

Tối 26-9, tại Vườn hoa Vạn Xuân, Liên đoàn Lao động và Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình tổ chức Chung kết Hội thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024.

hh2.jpg
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh và Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến trao biểu trưng cho các thí sinh tham dự cuộc thi. Ảnh: Bảo Lâm

Phát biểu khai mạc chung kết, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Ba Đình Bùi Phương Chi cho biết: Đây là dịp để cán bộ, đoàn viên công đoàn và cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở tìm hiểu về kiến thức lịch sử, văn hóa, con người Ba Đình; quảng bá nét đẹp của vùng đất Ba Đình lịch sử với những nét văn hóa đặc trưng gắn với những địa danh, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; giới thiệu về những bước tiến phát triển đi lên của Ba Đình, điểm đến, nơi dừng chân hấp dẫn của mọi du khách.

Hội thi là dịp để tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, nữ công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn quận nâng cao nhận thức chung tay xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo, xây dựng ngành công nghiệp văn hóa theo Nghị quyết số 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong xây dựng và gìn giữ nếp sống, lối sống của người Hà Nội thanh lịch, văn minh trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; thể hiện nét văn hóa của con người Ba Đình thanh lịch, văn minh, nghiêm túc, nghĩa tình, góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Ba Đình đến với du khách trong và ngoài nước.

hh-1(1).jpg
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh và Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ba Đình Nguyễn Công Thành trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Kim Hoài Nam (Trường THCS Thành Công). Ảnh: Bảo Lâm
hh4(1).jpg
Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến và Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Thu Thủy trao giải Nhì cho các thí sinh. Ảnh: Bảo Lâm
hh0(1).jpg
Các đại biểu và thí sinh tại vòng chung kết. Ảnh: Bảo Lâm

Tại đêm chung kết, 12 thí sinh xuất sắc đã vượt qua 82 thí sinh vào vòng chung khảo đã thể hiện nét đẹp tài năng, trí tuệ, nét thanh lịch của người phụ nữ Ba Đình; trình bày những ý tưởng đặc sắc, có giá trị truyền thông của riêng mình để quảng bá cho văn hóa, hình ảnh vùng đất, con người Ba Đình.

Kết quả, thí sinh Nguyễn Kim Hoài Nam đến từ Trường THCS Thành Công giành giải Nhất.

Một số hình ảnh tại đêm chung kết (Ảnh: Bảo Lâm).

hh8.jpg
hh5.jpg
hh3.jpg
hh7.jpg
hh6.jpg
hh9.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá nét đẹp của vùng đất Ba Đình lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.