Xã hội

Quận Ba Đình tổng kết công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả bão số 3

Mai Hữu 24/09/2024 - 17:51

Chiều 24-9, quận Ba Đình tổng kết, khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả bão số 3; chống lũ lụt tại khu vực phường Phúc Xá.

badinh5.jpg
Lãnh đạo quận Ba Đình khen thưởng các tập thể có thành tích trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3. Ảnh: Mai Hữu

Theo báo cáo của UBND quận Ba Đình, ngay từ khi bão số 3 hình thành và đi vào Biển Đông, công tác chuẩn bị, ứng phó, khắc phục đã được quận chỉ đạo khẩn trương, trách nhiệm. UBND quận đã triển khai tốt các chỉ đạo của Chính phủ, thành phố, Quận ủy; nắm chắc diễn biến, tình hình bão, có chỉ đạo sớm, sát tình hình.

UBND quận đã thành lập Sở Chỉ huy tiền phương tại phường Phúc Xá; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận, Đảng ủy, UBND 14 phường thực hiện nghiêm túc chế độ trực 24/24h và chế độ thông tin báo cáo; chủ động rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh và triển khai các kế hoạch, phương án; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự tham gia của các tầng lớp nhân dân tập trung triển khai công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra; bảo đảm lực lượng, cơ sở vật chất, phương tiện để thực hiện phương án phòng, chống bão theo phương châm “4 tại chỗ”.

Lực lượng dân quân dùng phương tiện cắt cây trên phố Đội Cấn. Ảnh: Mai Hữu
Lực lượng dân quân dọn cây đổ do bão số 3 trên phố Đội Cấn. Ảnh: Mai Hữu

Quận đã vận động, tổ chức di dời các hộ bị ảnh hưởng ngập lụt tại địa bàn phường Phúc Xá (mực nước sông Hồng tiếp cận mức báo động III) đến nơi an toàn; đã vận động di dời 369 hộ với 1.317 nhân khẩu đến tạm trú, tránh lũ tại số 67 Phó Đức Chính để chăm sóc và đảm bảo các điều kiện tốt nhất có thể để người dân yên tâm tạm trú tại đây; di dời 3 hộ với 11 nhân khẩu ra khỏi chung cư nguy hiểm nhà G6A Thành Công, phường Thành Công; di dời 19 hộ với 65 nhân khẩu trên địa bàn 5 phường ra khỏi các nhà nguy hiểm, nhà tạm không đảm bảo an toàn...

Sau bão, cùng với sự hỗ trợ, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, quận Ba Đình đã đồng loạt ra quân khắc phục hậu quả cơn bão số 3, bảo đảm giao thông thông suốt, đường phố phong quang, sạch, đẹp.

Qua thực tiễn diễn biến và công tác chỉ đạo, ứng phó khắc phục thiệt hại của bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra trên địa bàn quận, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, quận đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống thiên tai: liên tục đảm bảo từ sớm, từ xa, phòng từ khi chưa có nguy cơ; luôn rà soát, phát hiện các khâu cần quan tâm củng cố; đề cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan; không mất bình tĩnh trước các tình huống; quán triệt và tổ chức phòng, chống, ứng phó thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, “đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trước hết, trên hết”.

Tại hội nghị, UBND quận Ba Đình đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống, cứu nạn, cứu hộ trong cơn bão số 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình tổng kết công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả bão số 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.