(HNM) - Theo Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch), tới đây ngành du lịch Việt Nam sẽ áp dụng công nghệ 3D trên internet vào quảng bá, xúc tiến điểm đến.
Việc áp dụng công nghệ 3D sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra những chuyến du lịch ảo (virtual tour) trên internet để giới thiệu về địa danh, hành trình của chuyến đi... Sau khi click chuột vào tên địa danh, du khách có thể thoải mái ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên, khách sạn, giao thông... từ mọi phía. Nhờ đó, du khách có thể đặt "tua", phòng khách sạn theo ý muốn. Được biết, hiện nay trên thế giới có khoảng 580 triệu người đã làm quen với công nghệ này. Dự đoán đến năm 2018, công nghệ 3D sẽ thu hút khoảng 1 tỷ người. Với tính năng ưu việt của công nghệ 3D, các điểm du lịch của Việt Nam sẽ được quảng bá tới du khách trên toàn thế giới một cách sinh động, chi tiết và hiệu quả hơn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.