Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng bá chiến dịch Rome ứng cử đăng cai World Expo 2030 tại Hà Nội

Châu Anh| 11/02/2023 15:00

(HNMO) - Ngày 11-2, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội tổ chức giới thiệu chiến dịch Rome ứng cử đăng cai tổ chức triển lãm thế giới 2030 (World Expo 2030).

Phái đoàn quảng bá chiến dịch Thủ đô Rome của Italia - ứng cử đăng cai tổ chức World Expo 2030 do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia, bà Maria Tripodi dẫn đầu.

Đại diện Đại sứ quán Italia tại Hà Nội cho biết, World Expo là một trong những sự kiện quốc tế lớn nhất được tổ chức trên quy mô toàn cầu. Với bề dày lịch sử hơn 170 năm, sự kiện là cơ hội lớn để các quốc gia tham dự quảng bá bản sắc, khát vọng, tiềm năng và những thành tựu công nghệ của mình, đồng thời là nơi các quốc gia quy tụ lại, cam kết cùng tìm kiếm giải pháp cho những thách thức của thời đại, từ đó đóng góp cho sự phát triển chung của nhân loại.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia Maria Tripodi thông tin, Thủ đô Rome giới thiệu chiến dịch ứng cử đăng cai tổ chức World Expo 2030 với chủ đề: “Con người và các vùng lãnh thổ: Tái tạo, hòa nhập và đổi mới”. Tới năm 2050, các đô thị sẽ là nơi sinh sống của 2/3 dân số thế giới. Mối quan hệ giữa con người và các vùng lãnh thổ sẽ trở thành một thách thức đòi hỏi những giải pháp đột phá để bảo đảm sự cân bằng bền vững cho con người và môi trường.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia Maria Tripodi  phát biểu tại buổi họp báo hôm nay (11-2) tại Hà Nội.

Trong những ngày tới, phái đoàn quảng bá chiến dịch Thủ đô Rome ứng cử đăng cai triển lãm sẽ gặp gỡ các cơ quan hữu quan để cùng thảo luận về những cơ hội hợp tác trong khuôn khổ sự kiện World Expo 2030. 

Nếu giành quyền đăng cai, Rome Expo 2030 sẽ được tổ chức từ ngày 1-5 đến 31-10-2030 tại khu vực Tor Vergata, phía Đông Nam của Thủ đô Rome. Đây là nơi tọa lạc của một trong những trường đại học danh tiếng nhất Rome, các trung tâm nghiên cứu quan trọng trên toàn cầu và các di tích cổ kính của thành phố. Biểu tượng của Rome Expo 2030 là chiếc Cổng vòm cách điệu lấy cảm hứng từ NFT – bước đột phá trong lĩnh vực nghệ thuật số dựa trên công nghệ blockchain.

Được biết, quốc gia giành quyền đăng cai World Expo 2030 sẽ được công bố vào tháng 11-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá chiến dịch Rome ứng cử đăng cai World Expo 2030 tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.