Cải cách hành chính

Quận Thanh Xuân: Hơn 19.500 hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn

Tuấn Việt 27/12/2023 - 15:48

Ngày 27-12, UBND quận Thanh Xuân tổ chức đối thoại về thủ tục hành chính 6 tháng cuối năm 2023 với đại diện các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận.

2.jpg
Quang cảnh buổi đối thoại.

Theo ghi nhận từ UBND quận Thanh Xuân, tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của quận và 11 phường đều thực hiện nghiêm túc việc công khai số điện thoại đường dây nóng; hòm thư góp ý, sổ đóng góp ý kiến.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, quận Thanh Xuân tiếp nhận 16 phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính và quy định hành chính trên phần mềm quản trị Hệ thống tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của thành phố (trong đó có 3 phản ánh công dân xin rút, 1 phản ánh đính chính và 12 phúc đáp trả lời của đơn vị gửi công dân).

Về kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tính chung cả năm 2023 (từ ngày 15-12-2022 đến hết ngày 14-12-2023), toàn quận đã tiếp nhận trong kỳ 62.443 hồ sơ. Trong đó, đã có 19.516 hồ sơ giải quyết trước hạn; 42.790 hồ sơ giải quyết đúng hạn; 120 hồ sơ đang giải quyết. Có 17 hồ sơ quá hạn do lỗi hệ thống, đã báo bộ phận hỗ trợ của FPT tuy nhiên chưa được xử lý. Toàn quận đã giải quyết được 18.744 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến một phần (đạt 98,9%).

Về việc triển khai cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" trong giải quyết thủ tục hành chính, 100% thủ tục được tiếp nhận, giải quyết. Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính được giám sát, kiểm soát chặt chẽ nên đã hạn chế tối đa việc nhũng nhiễu, chậm trễ trong quá trình giải quyết hồ sơ. Khi chậm trễ trong quá trình xử lý hồ sơ, yêu cầu các đơn vị thực hiện việc xin lỗi công dân và khắc phục nhanh chóng, kịp thời để trả đúng hạn theo quy định.

1(1).jpg
Giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa" quận Thanh Xuân.

Tại buổi đối thoại, các cá nhân, đại diện tổ chức đều bày tỏ sự hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa" của quận và các phường. Khi có thắc mắc, cán bộ làm nhiệm vụ từ quận đến phường đều hướng dẫn người dân tận tình.

Đại diện doanh nghiệp và người dân mong muốn, bộ phận "một cửa" từ quận đến phường trên địa bàn quận Thanh Xuân tiếp tục phát huy, hướng dẫn, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính kịp thời, đúng hạn; tham mưu, đề xuất, phối hợp xử lý lỗi hệ thống phần mềm để hồ sơ không chậm muộn.

Tiếp thu các ý kiến đánh giá của các tổ chức, công dân, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường cho biết, quận luôn xác định lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ, vì thế thời gian tới, UBND quận tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, công dân đến thực hiện thủ tục trên địa bàn quận. Đồng thời nâng cao chỉ số hài lòng của tổ chức, công dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính quận Thanh Xuân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân: Hơn 19.500 hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.