Phòng cháy chữa cháy

Quận Tây Hồ: Tăng cường tập huấn kỹ năng phòng, chống cháy nổ cho người dân

Hương Ly 29/09/2023 19:33

Ngày 29-9, Quận ủy Tây Hồ đã tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch số 171-KH/QU nhằm thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về việc tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn quận Tây Hồ.

anh-34.jpeg
Quận Tây Hồ sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng yêu cầu, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội từ quận đến cơ sở quán triệt quan điểm trong công tác PCCC&CNCH, chủ động các biện pháp phòng ngừa hiệu quả xảy ra cháy, nổ.

“Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp phải xác định rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH là nhiệm vụ quan trọng, cần thiết, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện; phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trong phạm vi lãnh đạo, quản lý của mình”, đồng chí Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Bí thư Quận ủy Tây Hồ cũng xác định nhiệm vụ quan trọng của chính quyền là phải lấy người dân là trung tâm, là chủ thể, đặt an toàn, tính mạng của người dân là trên hết, trước hết; lấy chủ động phòng ngừa là chính, làm tốt công tác phòng cháy để ngăn ngừa cháy, nổ với phương châm: Từng nhà an toàn - Từng doanh nghiệp an toàn - Từng khu phố an toàn - Từng phường an toàn.

Đồng chí Lê Thị Thu Hằng cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, các biện pháp, kỹ năng phòng cháy, thoát nạn và xử lý các tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra cho nhân dân.

anh4324.jpeg
Các đại biểu nêu nhiều ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCCC&CNCH trên địa bàn quận Tây Hồ.

Cùng với đó, cần nhân rộng các mô hình bảo đảm an toàn về PCCC&CNCH tại các khu dân cư, hộ gia đình, các địa bàn, cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao; lồng ghép việc phổ biến, học tập kiến thức và kỹ năng về PCCC vào chương trình học tập, hoạt động ngoại khóa trong các nhà trường.

Bí thư Quận ủy Tây Hồ cũng khẳng định sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân, nhất là người đứng đầu, thủ trưởng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị thiếu trách nhiệm, “buông lỏng” trong quản lý, cấp phép xây dựng, vi phạm quy định về PCCC&CHCN để xảy ra các vụ cháy, nổ nghiêm trọng trên địa bàn quản lý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: Tăng cường tập huấn kỹ năng phòng, chống cháy nổ cho người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.