Chính trị

Quận Tây Hồ gặp mặt các đồng chí lão thành cách mạng và nguyên lãnh đạo thành phố

Hương Ly 30/01/2024 - 21:48

Ngày 30-1, quận Tây Hồ tổ chức gặp mặt các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ chủ chốt thành phố Hà Nội nghỉ hưu... đang cư trú trên địa bàn, nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

th-qc-.jpg
Lãnh đạo quận Tây Hồ gặp mặt các đồng chí lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo thành phố nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Theo đó, năm 2023, quận đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 21/21 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2023, trong đó, 6/21 chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch. Quận cũng đã quan tâm, đầu tư cơ sở hạ tầng cho phát triển công nghiệp văn hóa với 56 dự án với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng; có nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, mở ra nhiều hướng đi mới cho phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn quận.

th-a-khuyen-.jpg
Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến, báo cáo tóm tắt kết quả triển khai nhiệm vụ chính trị năm 2023.

Lĩnh vực giáo dục và đào tạo được chăm lo thường xuyên, đầu tư đúng hướng, có bước phát triển toàn diện, đồng bộ và bền vững, 27/27 trường công lập đạt chuẩn quốc gia (đạt 100%), đứng trong tốp đầu thành phố. 13/13 chỉ tiêu thi đua của ngành giáo dục và đào tạo thành phố xếp loại xuất sắc (tăng 12 chỉ tiêu xuất sắc so với đầu nhiệm kỳ)…

Công tác cán bộ của quận được quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả. Toàn Đảng bộ quận có 33 lượt cán bộ được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm. Khuyến khích, đổi mới sáng tạo trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ, đã có 67 lượt đồng chí cán bộ chủ chốt quận đăng ký đảm nhận chỉ đạo, giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao.

th-lanh-dao-.jpg
Các đồng chí lão thành cách mạng và nguyên lãnh đạo thành phố tham dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ chủ chốt nghỉ hưu trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo quận. Các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố, cán bộ lão thành cách mạng cũng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả toàn diện mà quận Tây Hồ đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh, cùng với những kết quả chung của cả nước và thành phố, những kết quả mà quận Tây Hồ đã đạt được hết sức có ý nghĩa trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Thủ đô. Đáng chú ý, một số chỉ tiêu đã hoàn thành vượt mức; đặc biệt, có những việc tồn tại đã lâu trên địa bàn mà quận đã thực hiện được như di chuyển phương tiện cũ nát ra khỏi hồ Tây.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo cũng đề xuất một số ý kiến đóng góp nhằm xây dựng quận Tây Hồ phát triển xứng tầm với vai trò, vị thế quận trung tâm của Thủ đô.

th-c-hang-.jpeg
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu chúc mừng.

Thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng đã tiếp thu các ý kiến đóng góp, gợi mở của các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố. Nhân dịp xuân mới Giáp Thìn 2024, đồng chí Lê Thị Thu Hằng kính chúc các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ Đảng, Nhà nước, cán bộ chủ chốt thành phố Hà Nội đã nghỉ hưu và gia đình năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, hạnh phúc.

Bí thư Quận ủy Tây Hồ khẳng định, năm 2024, quận Tây Hồ tiếp tục quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ chính trị thành phố giao với tinh thần “7 dám” của cán bộ: Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với những cái mới, khó khăn, thách thức. Quận cũng đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020-2025, hiện thực hóa mục tiêu đưa quận Tây Hồ trở thành trung tâm văn hóa, dịch vụ, du lịch tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ gặp mặt các đồng chí lão thành cách mạng và nguyên lãnh đạo thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.